Tạm giữ đối tượng cầm đầu ổ nhóm cho vay nặng lãi 118 tỷ đồng

Ngày 21/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Hà (29 tuổi), trú tại xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành (Hải Dương) về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Nguyễn Văn Hà tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 17/10, Công an tỉnh Hải Dương triệu tập nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hà, Ngô Văn Tuấn (23 tuổi), Vũ Văn Cơ (30 tuổi) đều trú tại huyện Kim Thành để đấu tranh làm rõ các hành vi cho vay nặng lãi trong thời gian dài.

Qua điều tra, các đối tượng khai nhận: Hà thuê nhà tại xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành) từ năm 2017 để mở tiệm cầm đồ, cho vay lãi. Khi có khách vay tiền, Hà yêu cầu họ để lại giấy tờ tùy thân, đồng thời quay video clip hình ảnh khách hàng, nội dung vay tiền để khống chế.

Tùy từng trường hợp, Hà thu mức lãi suất từ 1.000 đồng đến 35.000 đồng/1triệu đồng cho vay/ngày. Đến hạn trả lãi, gốc nếu người vay không trả, Hà cho Tuấn, Cơ đến nhà yêu cầu người vay tiền phải thanh toán đúng hạn.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Hà cho 664 lượt người vay nặng lãi với các hình thức tín chấp, bốc bát họ, cầm đồ với tổng số tiền cho vay lên đến 118 tỷ đồng, thu lãi hàng chục tỷ đồng.

Hiện nay cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý đúng quy định của pháp luật.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục