Tận dụng thời tiết nắng để đẩy nhanh tiến độ tại Danko Center

- Tính đến ngày 21/8/2024, Khu đô thị Danko Center, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đổ bê tông để đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch vào quý IV năm nay.

Nằm tại vị trí chiến lược của thành phố Tuyên Quang, khu đô thị Danko Center được thiết kế theo phong cách Châu Âu với hệ thống tiện ích cao cấp và không gian sống đẳng cấp, mang đến tiêu chuẩn sống hiện đại và phong cách độc đáo cho cư dân.

Đội ngũ công nhân tập trung thi công cổng chào Victoria trong ngày nắng.

Tại công trường Danko Center, dự án hiện đang được đẩy nhanh tiến độ. Điển hình là cổng chào Victoria, lấy cảm hứng từ cổng thành Brandenburg (Đức), dự kiến sẽ là điểm nhấn nổi bật của khu đô thị khi hoàn thành.

Năm nay, thời tiết diễn biến thất thường với nhiều ngày mưa, gây khó khăn cho công tác thi công như đào đất và san nền. Anh Nguyễn Đình Tùng, thành viên Ban điều hành công trường Danko Center cho biết, do điều kiện thời tiết, đội ngũ công nhân đã được huy động tối đa vào những ngày nắng để thực hiện các hạng mục dự án. Hiện cổng chào Victoria đã hoàn thành đổ trên 300m³ bê tông, đạt 50% khối lượng công việc và dự kiến hoàn thành vào quý IV năm nay.

Theo anh Phạm Xuân Bách, Chỉ huy trưởng Công ty cổ phần Thương mại Xây dựng BKM, đội ngũ kỹ sư và công nhân đang làm việc không ngừng nghỉ, vượt qua mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đảm bảo hoàn thành cổng chào Victoria đúng tiến độ.

Cổng chào Victoria dự kiến hoàn thành vào quý IV năm nay..

Bên cạnh đó, tháp biểu tượng Helios trong khu đô thị cũng đang được thi công. Hiện tháp đã hoàn thành việc ép cọc thí nghiệm, và kế hoạch ép cọc đại trà sẽ diễn ra trong tháng 9, với mục tiêu hoàn thành kết cấu vào tháng 11/2024. Khí thế thi công hối hả trên công trường Danko Center không kể ngày đêm. Song song với việc đẩy nhanh tiến độ dự án, nút giao Lê Lợi kết nối khu đô thị với trục đường Lê Lợi và trung tâm TP Tuyên Quang cũng đang chuẩn bị đổ phần cốt nền để thuận tiện hơn cho việc di chuyển của người dân.

Hiện nay, xu hướng sống sang trọng kết hợp đô thị xanh đang gia tăng toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Đô thị xanh mang lại không gian rộng rãi và môi trường trong lành, hòa quyện hệ sinh thái đô thị với tự nhiên, đảm bảo sức khỏe và tiện nghi cho cư dân. Khu đô thị Danko Center nổi bật với diện tích xanh rộng lớn, bao gồm công viên, vườn hoa và khu vực nghỉ ngơi, thiết kế theo phong cách kiến trúc Châu Âu hiện đại, không chỉ tạo cảnh quan đẹp mà còn cải thiện chất lượng không khí và môi trường sống trong lành.

Không gian sống xanh, đẳng cấp được kiến tạo tại Danko Center.

Với diện tích 42ha, Danko Center đang được triển khai nhanh chóng để trở thành đô thị kiểu mẫu tại Tuyên Quang. Dự án sở hữu cơ sở hạ tầng đồng bộ và kết nối giao thông thuận tiện, bao gồm các loại hình bất động sản như shophouse, liền kề và biệt thự. Đặc biệt, khu đô thị còn cung cấp đầy đủ tiện ích như trung tâm thương mại, phố đi bộ, công viên và trường học. Danko Center không chỉ mang đến không gian sống tiện nghi mà còn hứa hẹn tạo ra những công trình kiến trúc độc đáo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục