Tập huấn sửa đổi, bổ sung và thay thế quy ước thôn, tổ dân phố

- Ngày 12-11, UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn sửa đổi, bổ sung và thay thế quy ước thôn, tổ dân phố năm 2021 cho lãnh đạo UBND, công chức văn hóa - xã hội, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố các xã, thị trấn với trên 20 điểm cầu.

 

 Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Các đại biểu đã được giới thiệu, quán triệt, hướng dẫn thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về sửa đổi, bổ sung và thay thế hương ước, quy ước thôn, tổ dân phố; hướng dẫn công tác kiểm tra, rà soát; sửa đổi, bổ sung, thay thế hương ước, quy ước; đảm bảo việc thực hiện hương ước, quy ước gắn với việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn hóa tại các địa phương.

Với việc sửa đổi, bổ sung và duy trì hương ước, quy ước thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện trong thời kỳ mới nhằm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình và dân tộc; xây dựng các giá trị văn hóa mới phù hợp với đặc điểm tình hình của cộng đồng dân cư.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục