T.Bình Định và B.Bình Dương có chiến thắng đầu tiên

Chiều 1/3 lượt trận thứ nhất của vòng 2 Night Wolf V.League 1-2022 tiếp tục chứng kiến các đội chủ nhà thi đấu không thành công trước các đội khách. Sau khi để thua ở vòng 1 hai đội bóng T.Bình Ðịnh và B.Bình Dương đã có những chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

Pha tranh bóng trước khung thành đội Sông Lam Nghệ An (áo vàng). (Ảnh VPF)

Trên sân Vinh, sau thất bại 0-2 trước Viettel, một trong những đội bóng được đầu tư tốt ở mùa giải năm nay T.Bình Ðịnh đã lấy lại đà xuất phát với cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục trước Sông Lam Nghệ An. Nhập cuộc nhanh và đẩy cao tốc độ thi đấu ngay từ đầu trận, nhưng đội bóng đất võ đã nhận bàn thua từ cú đá phạt hàng rào đẳng cấp ở khoảng cách 20 m do Quế Ngọc Hải thực hiện ở phút 11.

Tuy nhiên, không phát huy lợi thế dẫn trước, đội bóng xứ Nghệ đã sớm lùi về chơi phòng ngự, tạo điều kiện cho Bình Ðịnh triển khai thế trận tấn công với sự phối hợp ăn ý của hai chân sút ngoại binh Rafaelson, Hendrio, gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân đội chủ nhà. Phút 25, từ một pha đá phạt góc, tiền đạo Rafaelson đã san bằng tỷ số 1-1 cho Bình Ðịnh bằng cú đệm bóng cận thành. Ngay sau đó Jermie Lynch vào sân thay tuyển thủ quốc gia Ðức Chinh ở phút 35 đã tạo thành bộ ba ngoại binh trên hàng công gây nhiều sóng gió cho khung thành đội chủ nhà.

Ðến phút 73, lại là Rafaelson có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh phải căng ngang vào trong cho Jermie Lynch dứt điểm vào khung thành bỏ trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Bị dẫn trước, Sông Lam Nghệ An vẫn duy trì lối chơi phòng ngự phản công, song các đường lên bóng của họ không thật sắc nét để có được bàn thắng và đành chấp nhận mất điểm trên sân nhà.

★ Tại trận đấu cùng giờ trên sân Thanh Hóa, đội bóng bại trận trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 1 là B.Bình Dương đã có ba điểm đầu tiên trước Ðông Á Thanh Hóa. Ðội bóng đất Thủ đã chơi tấn công ngay từ đầu với mũi nhọn hàng công là tiền đạo đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh. Bàn thắng đã đến sớm với đội khách ở phút 11 khi Tiến Linh phá bẫy việt vị từ đường chuyền của đồng đội và băng xuống tung cú sút chìm khiến thủ môn Bửu Ngọc bất lực.

Sau bàn thắng, đội khách Bình Dương tiếp tục chơi dâng cao ép sân không cho các cầu thủ Thanh Hóa có được nhiều cơ hội lên bóng. Dù rất nỗ lực trong hiệp hai, nhưng các cầu thủ xứ Thanh không tạo được nhiều ấn tượng, thậm chí còn suýt để thua thêm nếu các chân sút của B.Bình Dương thực hiện chính xác hơn.

Chiều nay 2/3, trên các sân Hòa Xuân, Pleiku và Lạch Tray sẽ diễn ra ba trận đấu của lượt trận thứ hai vòng 2 V.League 1-2022 giữa các cặp đấu: SHB Ðà Nẵng-TP Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng FC-Nam Ðịnh FC.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục