Ngày 29-11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11-2023 đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng 10,9% so với tháng trước và gấp 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Tính chung trong 11 tháng qua, Việt Nam đã đón hơn 11,2 triệu lượt khách quốc tế.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt 11,2 triệu lượt.
Con số này cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã gấp 3,8 lần cùng kỳ năm trước và bằng 68,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong khi đó, lượng khách nội địa tháng 11-2023 ước đạt 4,5 triệu lượt, trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng lượng khách 11 tháng của năm 2023 đạt 103,2 triệu. Tổng thu từ khách du lịch từ đầu năm đến nay ước đạt 628,3 nghìn tỷ đồng.
Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật, Thái Lan, Malaisia, Ấn Độ, Australia, Campuchia. Các thị trường có lượng khách tăng so với tháng 10-2023 là: Thụy Điển (tăng 85%), Pháp (tăng 73%), Bỉ (tăng 71%), Italia (tăng 55%), Na Uy (tăng 53%), Thụy Sỹ (tăng 53%), Nga (tăng 42%), Anh (tăng 39%), Canada (tăng 37%), Đức (tăng 36%), Đan Mạch (tăng 33%), Phần Lan (tăng 30%), Trung Quốc (tăng 10%).
Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,5 triệu lượt. Tiếp theo là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) (thứ 3): 758 nghìn lượt; Mỹ (thứ 4): 658 nghìn lượt; Nhật Bản (thứ 5): 527 nghìn lượt.
Thống kê của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, trong tháng 11-2023, các thị trường ở châu Âu có mức tăng trưởng tốt nhất trong các châu lục, tăng 58,5% so với tháng 10-2023. Trong đó có sự đóng góp của những thị trường trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày như: Anh, Pháp, Đức, Italia, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Tây Ban Nha.
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho cho thấy doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng qua ước đạt 34 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,6% tổng mức và tăng 50,5% so với cùng kỳ năm trước do từ đầu năm các địa phương đã tích cực triển khai nhiều sản phẩm du lịch, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm kích cầu du lịch.
Một số địa phương có doanh thu cao từ du lịch gồm có: Khánh Hòa tăng 138%; Đà Nẵng tăng 134,7%; Cần Thơ tăng 129,9%; Quảng Ninh tăng 87,5%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 68%; Hà Nội tăng 52,9%; Hải Phòng tăng 44%.
Gửi phản hồi
In bài viết