Thắng Hà Nội, Sông Lam Nghệ An vẫn ngậm ngùi đua trụ hạng

Chiều 2/7 tại lượt trận cuối giai đoạn 1 V-League 2023, Sông Lam Nghệ An đã có được chiến thắng xứng đáng 1-0 trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy nhờ bàn thắng duy nhất của Xuân Tiến.

Cầu thủ Đinh xuân Tiến từ tình huống này đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 62. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Câu lạc bộ Hà Nội và Sông Lam Nghệ An bước vào trận cầu vô cùng quan trọng ở trận đấu cuối cùng giai đoạn 1, vòng 13 V-League 2023.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội khách liên tục có những tình huống áp đảo của thủ thành Tấn Trường. Dù vậy, đội bóng áo trắng không thể tận dụng thành công.

Sau 10 phút đầu, đội chủ sân lấy lại thế trận. Tân binh Mirlan và Bùi Hoàng Việt Anh là những người có được cú sút nguy hiểm đến khung thành của Văn Việt.

Dù vậy, cả hai bên đều không thể chắt chiu được những cơ hội tốt nhất của mình. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Hai đội không thể tìm thấy bàn thắng trong hiệp 1. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Sang đến hiệp 2, hai đội đặt quyết tâm cao có được bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ Mirlan bên phía Hà Nội tiếp tục có những pha bóng nguy hiểm ở đầu hiệp.

Tuy vậy, bất ngờ đã xảy đến khi Sông Lam Nghệ An có được bàn thắng mở tỷ số. Vừa được thay vào sân, Đinh Xuân Tiến ghi bàn thắng nhờ tận dụng thành công sai sót của hàng phòng ngự Hà Nội FC ở phút 63.

Sau khi để thua bàn, Hà Nội FC thi đấu có phần trùng lại. Huấn luyện viên Bandovic cũng tung ra nhiều sự thay đổi người nhưng không mang lại tác dụng.

Kết thúc trận đấu, Sông Lam Nghệ An có được chiến thắng sát nút 1-0 trước Hà Nội FC. Dù vậy, họ vẫn chỉ xếp vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng và sẽ gia nhập cuộc đua trụ hạng.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng cuối cùng của giai đoạn 1 V-League 2023, 8 đội mạnh nhất sẽ bước vào cuộc đua giành ngôi vô địch gồm Viettel, Công An Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Bình Định, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngược lại, nhóm tranh suất trụ hạng có 6 đội, gồm Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục