Thắng Hải Phòng 3-1, CLB Hà Nội tiếp tục dẫn đầu V-League 2023

Tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023, trong ngày Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng, câu lạc bộ Hà Nội đánh bại Hải Phòng với tỷ số 3-1 trên sân Hàng Đẫy, tiếp tục dẫn đầu V-League 2023 với 32 điểm.

Đội trưởng Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Thế trận sôi động ngay sau khi bóng lăn. Câu lạc bộ Hà Nội với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc chủ động và tạo ra được cơ hội nguy hiểm trước. Phút thứ 10, Hai Long băng xuống mạnh mẽ đáy biên cánh phải rồi trả ngược lại cho Văn Quyết nhưng tiền đạo này đã bị các hậu vệ Hải Phòng ngăn cản quyết liệt.

Tuy vậy, câu lạc bộ Hải Phòng cũng cho thấy được sự khó chịu trong những tình huống lên bóng phản công của mình. Phút thứ 13, Hữu Sơn mở tốc từ sân nhà, đi bóng gần 40m rồi tung ra cú sút chéo góc, nhưng cú sút lại quá hiền và bóng đi ra ngoài.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 20 khi trung vệ Duy Mạnh có tình huống chuyền dài để Caion phá bẫy việt vị thành công, rồi bay người đánh đầu đẹp mắt, vượt qua được tầm kiểm soát của thủ môn Đình Triệu bay vào lưới.

Từ đây, những diễn biến hấp dẫn nhất của hiệp 1 liên tiếp diễn ra. Hải Phòng sau bàn thua vùng lên, trong một tình huống tấn công, đội bóng đất Cảng đã có một quả penalty sau pha phạm lỗi của Việt Anh với Martin Lò. Trên chấm phạt đền, Hữu Sơn không mắc sai lầm nào để gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng.

Nhưng đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, chính Hữu Sơn lại mắc lỗi chạm tay trong vòng cấm giúp Hà Nội hưởng phạt đền. Đội trưởng Văn Quyết đã rất lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Thủ đô.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội vẫn nắm quyền chủ động nhưng tốc độ tấn công đã giảm đi đôi chút. Thế nhưng, các học trò của huấn luyện viên Bandovic vẫn liên tiếp tạo ra những sóng gió lên khung thành của thủ môn Đình Triệu.

Từ phút 60 đến 63, Hà Nội đã tạo ra 2 tình huống đánh đầu cực kỳ nguy hiểm và đều đến từ những đường tạt bóng của Văn Quyết. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Hà Nội đã có thể có bàn thứ 3 khi Caion đánh đầu chạm cột nảy ra, Tuấn Hải băng vào đá bồi nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị.

Thời gian sau đó, Hải Phòng tung những cầu thủ có xu hướng tấn công vào sân như Xuân Trường và Minh Dĩ. Mặc dù đã tạo được sức ép tấn công lớn hơn thế nhưng Hải Phòng vẫn không thể làm gì trước cầu môn của Hà Nội.

Không những thế, đến những phút cuối cùng, Caion đặt dấu chấm hết với Hải Phòng bằng một siêu phẩm và lập cú đúp. Trận đấu khép lại với phần thắng 3-1 nghiêng về đội bóng Thủ đô.

Chiến thắng này giúp Hà Nội tiếp tục chiếm giữ vị trí nhất bảng thêm 1 vòng đấu nữa, hơn Công an Hà Nội và Thanh Hóa lần lượt là 1 và 2 điểm.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục