Thành phố Tuyên Quang, huyện Sơn Dương và Yên Sơn báo động rủi ro thiên tai cấp 2

- Thông tin từ Đài khí tượng và Thủy văn tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 5 giờ ngày 7 đến 5 giờ ngày 8-9) tại thành phố Tuyên Quang, huyện Sơn Dương và Yên Sơn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa rất to, nguy cơ ngập úng, sạt lở đất đá. Báo động nguy cơ rủi ro thiên tai cấp 2 (cấp rất nguy hiểm).

Lực lượng chức năng xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang) hỗ trợ di chuyển người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn ngay trong đêm ngày 7-9.

Ghi nhận ở huyện Sơn Dương, lượng mưa đo được tại xã Thiện Kế là 234mm; Sơn Nam 185mm;  Ninh Lai 157mm; Tân Thanh 125mm; Đông Lợi 98mm; Chi Thiết 94mm. Mô hình độ ẩm đất cho thấy nhiều xã trên địa bàn tỉnh ở trạng thái gần bão hoà (trên 85%), một số xã đã ở trạng thái bão hoà.

Trong 6 giờ tới trên địa bàn tỉnh có mưa với lượng mưa tích luỹ phổ biến huyện Sơn Dương, Tp Tuyên Quang và Yên Sơn từ 10- 30mm, có nơi trên 60mm; trên địa bàn tỉnh có nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông nhỏ, suối; sạt lở đất nơi có địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá yếu, kém ổn định, các công trình xây dựng và ngập úng vùng trũng thấp, ven sông suối.

Đảm bảo an toàn người và tài sản, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, theo dõi diễn biến lượng mưa, kiểm tra chặt chẽ các khu vực nguy hiểm, tuyệt đối không để người và phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm; cắm biển cảnh báo tại các vị trí có nguy cơ sạt lở cao để người dân phòng, tránh.

P.V

Tin cùng chuyên mục