Thành phố Tuyên Quang khen thưởng 9 người có uy tín trong đồng bào DTTS

- Sáng 28-8, UBND thành phố Tuyên Quang tổ chức gặp mặt người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi thành phố Tuyên Quang năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và 50 đại biểu là người có uy tín, lực lượng cốt cán đại diện cho đồng bào các DTTS thành phố.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên trao tặng Giấy khen cho các cá nhân tại hội nghị.

Thời gian qua, thành phố đã tổ chức thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào DTTS; chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã, phường bầu công khai, dân chủ người có uy tín trong đồng bào DTTS.

Những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn thành phố là tấm gương sáng trong tuyên truyền chủ trương, chính sách, động viên người thân, nhân dân trong thôn, xóm, tổ dân phố tích cực phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng các khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt hiệu quả cao.

Đội ngũ người có uy tín còn là lực lượng tích cực trong việc giải tỏa các điểm nóng về giải phóng mặt bằng, hỗ trợ chính quyền, người dân trong việc giải thích, vận động nhiều hộ dân hiến đất mở đường giao thông...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá toàn diện những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế; đề xuất, kiến nghị các giải pháp trong thực hiện chính sách đối với người có uy tín; công tác vận động tranh thủ người có uy tín và lực lượng cốt cán...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Giấy khen cho 9 cá nhân là người có uy tín, lực lượng cốt cán tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS năm 2023.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục