Thay thủy tinh thể miễn phí cho 60 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách

Video không hợp lệ
- Ngày 19-4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Giáo hội Phật giáo tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tổ chức chương trình thay thủy tinh thể miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách tỉnh Tuyên Quang.
 

 

Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc và Bệnh viện Mắt Hà Đông - Hà Nội mổ mắt cho bệnh nhân.

Chương trình thay thủy tinh thể bằng phương pháp phaco miễn phí cho 60 bệnh nhân là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Các bệnh nhân được miễn phí toàn bộ chi phí mổ mắt (kinh phí mỗi ca mổ dự kiến hết hơn 10 triệu đồng) và được phục vụ suất ăn miễn phí từ lúc nhập viện đến lúc ra viện.

Tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, trong đó kinh phí thực hiện phẫu thuật do Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, Bệnh viện Mắt Hà Đông tài trợ, 600 suất ăn miễn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phục vụ miễn phí từ ngày 19 đến 21-4.

Tại chương trình đã trao tặng biểu trưng “Ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo” cho Tiến sỹ, bác sỹ Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông - Hà Nội.

 Các suất cơm miễn phí được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh chuẩn bị cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mổ mắt.

Chương trình nhằm phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam. Qua đó góp phần đem lại ánh sáng cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách không có điều kiện tiếp cận hoặc không đủ khả năng chi trả cho dịch vụ chăm sóc về mắt.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 và hưởng ứng các hoạt động của “Tháng nhân đạo” năm 2024.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục