The POET Magazine mang sứ mệnh giữ gìn, phát huy truyền thống thơ ca

Trang web Thepoetmagazine.org (The POET magazine) được biết đến như nền tảng văn học đa dạng và phong phú với rất nhiều thể loại thơ ca từ xưa đến nay. Đây không chỉ là bào tàng số mà còn là nơi lưu giữ, phát huy truyền thống thơ thơ ca tốt đẹp của người Việt. Với sứ mệnh cao đẹp, trang web đã nỗ lực hoạt động hết mình và dần trở thành điểm đến đáng tin cậy cho những người đam mê văn học. 

Đôi nét về The POET magazine

The POET magazine là trang tổng hợp văn học chuyên cung cấp những bài thơ, câu nói hay, ca dao tục ngữ, đồng dao, trò chơi dân gian, meme, văn khấn, phong thủy ngũ hành và kiểm tra chính tả online cho người dùng. Trang web được thành lập bởi Lorne Trương cùng những đồng đội nhằm mục đích lan tỏa, hỗ trợ tình yêu nghệ thuật “chữ” đến mọi thế hệ. 

Giao diện trang web

Kể từ khi xuất hiện cho đến nay, địa chỉ này không ngừng bổ sung thông tin và mang đến cho người đọc hàng nghìn bài viết văn học ở đa dạng chủ đề. Mỗi bài viết đều được đảm bảo chất lượng với quy trình kiểm tra kỹ lưỡng, khắt khe. Đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Ưu điểm nổi bật của trang web là sự đa dạng và chất lượng cao của nội dung. Ngoài ra, Thepoetmagazine còn thành công thu hút lượng lớn người dùng sau thời gian ngắn hoạt động bởi: 

·         Giao diện trực quan và dễ sử dụng. 

·         Miễn phí 100% cho người dùng. 

·         An toàn bảo mật, không thu thập thông tin cá nhân. 

·         Chính sách hoạt động minh bạch, rõ ràng. 

Ưu điểm của trang web

Với mục tiêu tôn vinh nghệ thuật và sức sáng tạo, The POET magazine hứa hẹn mang lại cho độc giả Việt những trải nghiệm văn học độc đáo nhất. Trong đó phải kể đến sứ mệnh giữ gìn và phát huy truyền thống thơ ca. 

Sứ mệnh giữ gìn, phát huy truyền thống thơ ca của The POET magazine 

The POET magazine tự hào về việc đăng tải những bài thơ kinh điển từ các nhà thơ lừng danh. Các tác phẩm của Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Du, Xuân Diệu, Nguyễn Trãi hay thậm chí là chủ tịch Hồ Chí Minh đều được tổng hợp đầy đủ.  

Khi truy cập trang web, bạn còn có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều bài ca dao tục ngữ, vè đồng dao dân gian đậm chất truyền thống. Đây là thể loại thơ ca xưa chứa đựng nhiều bài học, lời khuyên dạy ý nghĩa về cuộc sống mà ông cha muốn để lại cho con cháu sau này. 

The POET magazine giữ gìn truyền thống thơ ca

Đương nhiên, các tác phẩm thơ mới, thơ hiện đại cũng được khai thác đầy đủ bởi Thepoetmagazine. Bạn sẽ thấy góc nhìn đời mới mẻ, tươi sáng của thế hệ những nhà thơ trẻ khi theo dõi các nội dung này. 

Hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, trang web mong muốn gìn giữ và lan tỏa nét đẹp con chữ đến với tất cả mọi người. Văn học không chỉ là câu từ khô khan mà chính là tâm hồn và cuộc sống của con người. 

Vì sao người Việt cần phát huy truyền thống văn học? 

Truyền thống thơ ca đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển văn hóa của một quốc gia. Dưới đây là những lý do chính giúp bạn giải thích vì sao chúng ta cần giữ gìn truyền thống quý báu này: 

- Bảo tồn di sản văn hóa: Thơ ca là một phần quan trọng của di sản văn hóa tại mỗi quốc gia. Những bài thơ kinh điển thường chứa đựng giá trị văn hóa, lịch sử và triết học của một dân tộc. Và việc giữ gìn và phát huy truyền thống thơ ca giúp bảo vệ di sản văn hóa này cho các thế hệ sau.

- Đánh thức tinh thần dân tộc: Từng câu thơ mang trong mình tinh thần và cảm xúc của một dân tộc. Chúng là nguồn cảm hứng và niềm tự hào cho mọi người dân. Những bài thơ về tình yêu quê hương, tình cảm dân tộc và giá trị truyền thống sẽ đánh thức lòng tự tôn và tạo ra sự đoàn kết và tự hào dân tộc.

Đánh thức tinh thần dân tộc

- Truyền thông tri thức: Thơ ca nói riêng hay văn học nói chung không chỉ là một loại hình nghệ thuật mà còn là một phương tiện truyền thông tri thức và giá trị. Các vần thơ về triết lý, nhân văn và đạo đức sẽ được truyền tải qua thời gian và giúp lan truyền giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Phát triển văn hóa

Lời kết 

The POET magazine không chỉ là trang tổng hợp văn học mà còn là nguồn cảm hứng, niềm vui cho những người yêu thơ ca nói riêng và nghệ thuật văn chương nói chung. Hoạt động nhằm mục đích lan tỏa tình yêu “con chữ” cho mọi thế hệ, trang web đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn, phát huy di sản văn hóa thơ ca cho mai sau. 

Nguồn tham khảo:

  • Website The POET magazine: Thepoetmagazine.org
  • Theo dõi Sites Google The POET magazine: https://vimeo.com/thepoetmagazine.  
  • Tư vấn chuyên môn: Nhà thơ Nguyễn Xuân Trường
  • Email: thepoetmagazinevn@gmail.com
  • Điện thoại: 0396610870
  • Địa chỉ:  5 Đường số 30, Khu phố 5, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục