Được phát động từ ngày 7-11, chương trình tạo sân chơi cho các cá nhân và nhóm thiết kế trẻ muốn đóng góp vào việc thay đổi diện mạo và quảng bá văn hóa ẩm thực Hà Nội. Trong vòng 48 giờ, 10 nhóm sáng tạo trẻ thực hiện thay đổi diện mạo, thiết kế và sản xuất menu, biển bảng, các sản phẩm truyền thông cho 10 tiệm quà vặt đường phố của Hà Nội.
Lễ trao giải đã chứng kiến 10 dự án đầy màu sắc, mới mẻ đến từ các bạn trẻ đam mê thiết kế, sáng tạo và có tình yêu với ẩm thực Thủ đô.
Giải Nhất của cuộc thi đã được trao cho nhóm các nhà sáng tạo trẻ với dự án thiết kế bộ nhận diện cho tiệm cháo sườn cô Hồng (số 37 ngõ Lương Sử C).
Nhóm dự án thiết kế bộ nhận diện cho tiệm cháo sườn cô Hồng đạt giải Nhất của cuộc thi.
Giải Nhì đã thuộc về các bạn trẻ với dự án thiết kế bộ nhận diện cho tiệm xôi chè bà Thìn (số 1 Bát Đàn).
Giải Ba thuộc về dự án thiết kế bộ nhận diện cho tiệm bánh cuốn Bảo Khánh (số 14B Bảo Khánh).
Đại diện Ban giám khảo, ông Vũ Xuân Hạnh cho biết, dự án của các đội thi được đánh giá qua ba tiêu chí, bao gồm: Giải pháp hình ảnh, ý tưởng và thuyết trình dự án. Ông cũng đánh giá cao những kết quả mà các đội thi đã đạt được sau 48 giờ tham gia thử thách.
Bạn Lê Thủy Tiên (22 tuổi), thành viên thuộc nhóm dự án giành giải Nhất của cuộc thi chia sẻ: “Chương trình đã tạo cơ hội cho các bạn trẻ như chúng tôi được đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Trong tương lai, nhóm chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều dự án tương tự được thực hiện, để góp phần làm đẹp thêm đường phố Hà Nội, đóng góp vào mục tiêu phát huy thương hiệu Thành phố sáng tạo”.
Các thành viên của hai nhóm đạt giải Nhất và giải Nhì sẽ nhận lời mời tham gia thực tập và đào tạo 3 tháng tại tA Creative hoặc Greto Design Lab. Ngoài ra, tất cả các thiết kế được các chủ tiệm đồng ý sử dụng sẽ được tài trợ sản xuất và lắp đặt thực tế tại cửa hàng.
Chương trình được phối hợp tổ chức bởi ba đơn vị thực hành sáng tạo tại Hà Nội gồm VAN•HOA Creative, Greto Design Lab, và tA Creative.
Gửi phản hồi
In bài viết