Thiết bị vệ sinh bao gồm những gì? Những loại vật liệu thiết bị nhà vệ sinh thường gặp

Mảng thiết bị nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong các công trình xây dựng dù là ở những công trình nhà ở cá nhân hay tập thể, sang trọng hay bình dân. Ngay từ những bước thiết kế xây dựng ban đầu chúng ta nên tìm hiểu chi tiết thiết bị vệ sinh bao gồm những gì và các loại vật liệu nhà vệ sinh thường gặp để chuẩn bị kỹ càng để công trình xây dựng được hoàn thiện, đem lại công năng sử dụng tốt nhất. 

Thiết bị vệ sinh gồm những loại gì?

Thiết bị vệ sinh là những trang thiết bị được lắp đặt trong nhà vệ sinh với mục đích chung là phục vụ cho việc việc sinh của người sử dụng. Các chi tiết thường gặp bao gồm:  Bồn cầu, bồn tắm, chậu rửa (lavabo), vòi lavabo, vòi sen và các món phụ kiện đi kèm như  gương, vòi xịt, ống giấy, giá treo khăn, kệ để xà phòng,... 

Đây là một số chi tiết cần thiết, tùy vào diện tích, số người sử dụng, thiết kế kiến trúc mà bạn có thể lựa chọn thêm hoặc bớt một số món phụ kiện để đảm bảo tính sang trọng và tiện ích cho không gian vệ sinh. 

Các loại thiết bị nhà vệ sinh phổ biến tại nhiều gia đình 

Các loại vật liệu thiết bị nhà vệ sinh 

Mỗi loại thiết bị nhà vệ sinh khác nhau đều sẽ được làm từ những loại vật liệu khác nhau. Nhưng nhìn chung những loại vật liệu này đều phải đảm bảo chất lượng về độ bền cao, nhiều ưu điểm và dễ dàng phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người. Một số loại vật liệu thiết bị nhà vệ sinh chính bao gồm: 

Bồn tắm

Bồn tắm thường được làm từ những vật liệu như gang, đá, sứ hay nhựa composite, nhựa acrylic, nhựa galaxy... Những loại vật liệu nhựa thường được dùng để chế tạo một số mẫu bồn tắm hiện đại như bồn góc, bồn ngồi, bồn nằm, bồn massage. 

Khi sản xuất các loại bồn tắm người ta cũng thường sử dụng thêm một loại vật liệu đó là len thủy tinh, quét lên phần sau của đáy bồn tắm để tạo được độ dày và độ chắc chắn, chịu lực cho đáy bồn. 

Bồn tắm sứ trắng được nhiều khách hàng lựa chọn

Bồn cầu 

Bồn cầu cũng là thiết bị vệ sinh quan trọng được sử dụng hàng ngày. Vật liệu được dùng để chế tạo bồn cầu thường là đất nung phun men sứ. Men sứ cũng có nhiều màu và nhiều họa tiết trang trí tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hai màu trắng và trắng sứ. 

 Các hãng vệ sinh cao cấp nổi tiếng như Bravat, Duaravit, Kohler... đều sản xuất các loại bồn cầu có màu trắng ngà vì đây là màu sắc tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch hơn. Ngược lại, màu sắc trắng sứ, trắng tinh sẽ được các hãng thiết bị nhà vệ sinh phân khúc tầm trung và giá rẻ ưu tiên nhiều hơn.

Bồn cầu sứ trắng 

Nắp bồn cầu thường được làm từ những loại vật liệu nhựa chính là PP (Polypropylen) và UF (Urê-formaldehyde).

  •  Nhựa PP có độ dẻo, độ bền cực tốt và giá thành lại tương đối thấp hơn so với nhựa UF. 
  •  Nhựa UF cũng có độ bền bỉ cao và còn có thêm đặc tính nổi trội là  chống xước, không bạc màu nên giá thành cao hơn, thường chỉ được sử dụng ở những thương hiệu cao cấp. 

Chậu rửa (lavabo)

Chậu rửa là thiết bị vệ sinh được sử dụng thường xuyên và đây cũng là chi tiết có đa dạng thiết kế nhất. Vật liệu để chế tạo ra chậu rửa lavabo bao gồm: đồng, đá, đất nung phủ men sứ hoặc các vật liệu Inox…

Vật liệu và thiết kế của chậu lavabo nên chú trọng đến việc phù hợp với thiết kế của tổng thể ngôi nhà. Chiều cao và vị trí đặt chậu rửa cũng nên cân nhắc với nhu cầu của người sử dụng. 

Chậu rửa có nhiều thiết kế đa dạng

Tính đến thời điểm hiện tại thì vật liệu chậu rửa được nhiều người chọn lựa nhất chính là đất nung và phủ men sứ Nano siêu mịn, đem lại vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà. 

Vòi sen tắm / vòi lavabo

Vật liệu làm vòi sen và vòi lavabo tiêu chuẩn sẽ có hàm lượng đồng đạt từ 59-61%. như gang, hợp kim kẽm… Những loại vòi sen chất lượng thường được mạ cả niken và crom để chống ăn mòn, duy trì vẻ sáng bóng cho thiết bị, nâng cao tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Vòi sen và vòi lavabo phải được làm từ những vật liệu chống ăn mòn tốt   

Các món phụ kiện thiết bị vệ sinh khác cũng có thể được làm từ đồng hoặc nhôm, inox hay sứ, cả hợp kim kẽm…Tùy theo đặc tính sử dụng riêng của công trình mà người ta sẽ lựa chọn những loại vật liệu phù hợp. 

Mua thiết bị nhà vệ sinh ở đâu tốt nhất ? 

Thiết Bị Vệ Sinh TATA là đơn vị hàng đầu chuyên phân phối các mặt hàng thiết bị vệ sinh chất lượng hàng đầu trên thị trường. Với tiêu chí đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, đội ngũ nhân viên của TATA luôn sẵn sàng phục vụ, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc giúp khách hàng chọn lựa được những sản phẩm phù hợp nhất. Các chi nhánh của TATA được đặt tại nhiều quận huyện vì vậy khách hàng có thể dễ dàng đến tham quan và trải nghiệm.  

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ - THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ TATA VIỆT NAM

Địa chỉ chi nhánh:

  • TATA Quận 10: 131 Tô Hiến Thành, P.13, Quận 10, TpHCM
  • TATA Thủ Đức: 544 Quốc Lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức.
  • TATA Gò Vấp : 490 Nguyễn Oanh, Phường 6, Gò Vấp, TPHCM
  • TATA Bình Tân : 44 Đường số 14, Phường Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TPHCM
  • TATA Quận 12 : 586 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12

Số điện thoại

  • 0982 26 26 36
  • 0903 99 26 36

Địa chỉ email: 

  • tata.net.vn@gmail.com

Website: https://thietbivesinhtata.com.vn/

Tin cùng chuyên mục