Thủ lĩnh áo xanh Lý Minh Chiến

- Anh Lý Minh Chiến (dân tộc Sán Chay) - Ủy viên Ban Thường vụ đoàn xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương được đoàn viên, thanh niên trong xã ví như một ngọn lửa nhiệt huyết và sôi nổi. Anh vinh dự là một trong những đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV.

Anh Lý Minh Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ đoàn xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương.

Đến với công tác đoàn không phải bằng những lời hứa hẹn suông mà bằng hành động cụ thể và sự cống hiến, anh Chiến luôn chuẩn bị cho các hoạt động với một tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình. Không ngại khó, ngại khổ, mỗi chương trình, hoạt động của xã luôn được anh lên kế hoạch chi tiết cùng với việc trực tiếp tham gia vào các sự kiện. 

Một trong những dấu ấn nổi bật của anh Chiến là chương trình “Thanh niên xung kích vì cộng đồng”. Chương trình này không chỉ tập trung vào việc tổ chức các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, tặng quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hay hỗ trợ bà con trong xã về phát triển kinh tế nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Sự sáng tạo trong cách triển khai và tinh thần nhiệt huyết của anh đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, biến mỗi hoạt động thành một bức tranh sống động của sự đoàn kết và năng động của tuổi trẻ

Không chỉ là cán bộ Đoàn xuất sắc, anh còn là người bạn đồng hành tận tâm luôn lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên trong vùng. Nhờ sự gần gũi và chân thành, anh đã tạo nên một môi trường làm việc gắn bó và đầy năng lượng, nơi mà mỗi cá nhân đều cảm thấy được trân trọng và động viên. Trên cương vị là cán bộ Đoàn xây dựng phong trào đoàn mạnh mẽ, đoàn kết và sôi nổi, anh đã nhận được nhiều giấy khen các cấp vì những đóng góp của mình như: Giấy khen của UBND xã về Chi hội phó Chi hội LHTN thôn Lãng Cư có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; Giấy khen của UBND xã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Tháng Thanh niên năm 2022; giấy khen của Chủ tịch UBND huyện có thành tích tiêu biểu tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Sơn Dương lần thứ IV...

Chị Nguyễn Thị Huệ - Bí thư Đoàn xã Quyết Thắng chia sẻ: “Với vai trò là Ủy viên BTV Đoàn xã, đồng chí Chiến luôn tích cực trong tham mưu, triển khai thực hiện và tổ chức các hoạt động của Đoàn. Nêu cao vai trò trách nhiệm, nhiệt tình trong các hoạt động của Đoàn, đồng chí đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng các công trình, phần việc thanh niên và là tấm gương thanh niên tiêu biểu cho các bạn trẻ noi theo”.

Cùng với sự nhiệt huyết và sáng tạo của tuổi trẻ, “thủ lĩnh áo xanh” anh Lý Minh Chiến sẽ tiếp tục xây dựng phong trào đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương.

Bài, ảnh: Lan Phương

Tin cùng chuyên mục