Thua đậm ngay trên sân nhà, Nam Định lại từ chối cơ hội bứt đi

Tiếp tục thể hiện phong độ sa sút đến bất ngờ, chỉ ít ngày sau khi trắng tay trước TC Viettel ở vòng 19, các cầu thủ Nam Định lại để thua 2-4 ngay trên sân nhà trước Hải Phòng. Hành trình được xem là còn… sốc không kém hai trận thua liên tiếp của CAHN vừa qua.

Văn Toàn nỗ lực đi bóng trước sự kèm cặp cảu hậu vệ Hải Phòng.

Dù vừa thua ở vòng đấu trước, nhưng khi về thi đấu trên sân Thiên Trường ở vòng 20, các cầu thủ Nam Định đã nhận được sự cổ vũ của rất đông người hâm mộ bóng đá thành Nam trên các khán đài. Nhưng khi nhiều khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi thì không khí trên các khán đài đã giảm nhiệt với bàn mở tỷ số ngay vào giây thứ 88 của đội khách. Từ đường chuyền của Lucao, Hữu Sơn băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh giúp Hải Phòng vượt lên dẫn 1-0.

Đội chủ nhà nhanh chóng đáp trả với các pha tấn công dồn dập sau đó. Phút 13, cột dọc đã cứu thua cho Hải Phòng từ cú đánh đầu của Rafaelson sau đường chuyền như đặt của Văn Toàn. Nam Định tiếp tục kiển soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, nhưng thực tế thì sức ép của họ chưa đủ để tạo sự nguy hiểm cho hàng phòng ngự Hải Phòng vốn được vận hành rất chặt chẽ trong trận đấu này.

Cú ngã trên sân nhà ở vòng 20 đã làm cho Nam Định lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với đội đứng nhì bảng.

Mãi mê tấn công để hy vọng tìm bàn gỡ, phút 32, khán giả đội chủ nhà trên khán đài như… chết lặng khi chứng kiến bàn thua thứ hai của Nam Định. Mpande vượt qua Hồng Duy trước khi thực hiện đường chuyền cho Lucao ghi dấu ấn với bàn nâng tỷ số 2-0. Chỉ sau đó 7 phút, mọi chuyện như kết thúc cho đội chủ nhà với bàn thua thứ 3, lần này cũng do Lucao thực hiện để lập cú đúp cho riêng mình.

Nam Định gần như… chới với khi lãnh 3 bàn thua chóng vánh, và mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi họ thua thêm bàn thứ 4 ở phút 52 từ chấm phạt 11m do công của Lucao. Những nỗ lực của đội chủ nhà, hay nói đúng hơn là cá nhân Rafaelson khi ghi 2 bàn thắng vào các phút 55 và 69 để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-2 nghiêng về Hải Phòng.

Thua trận này Nam Định vẫn giữ được khoảng cách 6 điểm so với B.Bình Dương, nhưng với 2 trận thua liên tiếp vừa qua, đội bóng thành Nam đang làm cho người hâm mộ lo ngại về tính ổn định trong lối chơi, nhất là mùa giải đang vào giai đoạn cạnh tranh gay gắt.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục