Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2022

- Chiều 29-3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I năm 2022. Đồng chí Nguyễn Hồng Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Quý I năm 2022, các cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; chủ động rà soát chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và năm 2022. Cấp ủy huyện, cấp ủy cơ sở và chi bộ đã thực hiện 32 cuộc kiểm tra đối với 98 tổ chức đảng và 25 cuộc kiểm tra đối với 69 đảng viên. Công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề của các cấp ủy được thực hiện theo đúng quy định. Ủy ban Kiểm tra cấp huyện đã thực hiện 5 cuộc kiểm tra đối với 12 đảng viên, có 11 cấp ủy viên. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp xem xét kết luận, quyết định thi hành kỷ luật đảng viên theo thẩm quyền. Đồng thời, tiếp nhận, xử lý đơn thư đối với tổ chức đảng và đảng viên theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu nhận định, do tác động của đại dịch Covid - 19, một số tổ chức đảng thực hiện kiểm tra, giám sát còn chậm; việc xây dựng Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 56 - NQTU ngày 29/12/2021 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về “Tăng cường lãnh đạo công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật của Đảng giai đoạn 2021 - 2025 còn chưa đảm bảo yêu cầu. Việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên còn hạn chế. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng trong quý II và của cả năm 2022.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trang nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra các cấp tăng cường thực hiện quy chế phối hợp để thực hiện có hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã đề ra. Toàn ngành kiểm tra Đảng chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; việc thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp… Cùng với đó, chủ động giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên theo quy định.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục