Thủng lưới chỉ sau 23 giây, Italy vẫn ngược dòng đánh bại Albania

Với việc để thủng lưới chỉ sau 23 giây, Italy đã khởi đầu tồi tệ nhất có thể trong hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Châu Âu của mình. Rất may cho Azzurri, mọi chuyện sau đó đã nhanh chóng tốt hơn khi ghi 2 bàn trong vòng 5 phút để ngược dòng đánh bại Albania 2-1.

Italy ghi 2 bàn trong vòng 5 phút để ngược dòng đánh bại Albania 2-1.

Nedim Bajrami đã khiến đám đông ủng hộ Albania ở sân Westfalenstadion phấn khích khi bắt bài quả ném biên không tốt của hậu vệ trái Federico Dimarco về khung thành đội nhà, rồi nhanh chóng tung cú sút uy lực tung nóc lưới từ góc hẹp. Bàn thắng của Bajrami đã gây cho Azzurri một cú sốc và tạo nên lịch sử - nó nhanh hơn nhiều so với bàn thắng nhanh nhất trước đó trong suốt vòng đời của giải đấu, là 67 giây của Dmitri Kirichenko (Nga) vào năm 2004.

Nedim Bajrami giúp Albania mở tỷ số với bàn thắng nhanh nhất lịch sử sau 23 giây.

Áp lực đè nặng lên đội tuyển dưới sự dẫn dắt của HLV Luciano Spalletti, đội cần phải giành chiến thắng khi trước đó ở bảng B, nhà vô địch 3 lần Tây Ban Nha đã đánh bại Croatia 3-0. Đương kim vô địch Italy rõ ràng không thể ngờ họ lại phải hứng chịu bàn thua sớm nhất trong lịch sử 64 năm của giải đấu, từ một trong những đội bị đánh giá thấp nhất giải đấu. Tuy nhiên, họ đã kiểm soát trận đấu sau đó, chiếm ưu thế về kiểm soát bóng trước những tiếng chế nhạo và la ó từ biển người áo đỏ của Albania trong đám đông. Và trật tự cũng nhanh chóng được vãn hồi cho Azzurri chỉ sau 16 phút.

Alessandro Bastoni đánh đầu ghi bàn giúp Italy cân bằng tỷ số ở phút 11.

Italy đã cân bằng tỷ số ở phút 11 khi Alessandro Bastoni đánh đầu sau đường chuyền chính xác về cột xa của Lorenzo Pellegrini. Chỉ 5 phút sau Nicolo Barella, một trong năm cái tên của đội hình chiến thắng trận chung kết năm 2021 còn sót trong đội đá chính vào thứ Bảy, thực hiện cú sút tốt ngay rìa vòng cấm để ghi bàn, đưa Itala vượt lên dẫn 2-1. Mặc dù vậy, đây cũng là kết quả cuối cùng. Chiến thắng dù không thuyết phục nhưng đó vẫn là một khởi đầu tốt cho cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội của Azzurri.

Nicolo Barella thực hiện cú sút tốt ngay rìa vòng cấm để đưa Itala vượt lên dẫn 2-1.

HLV Spalletti, người chỉ thua 1 trong 12 trận kể từ khi tiếp quản Azzurri vào tháng 8 năm ngoái, rất vui với cách đội của ông phản ứng: “Chúng tôi phải cải thiện - chúng tôi nghĩ rằng mình tốt hơn trong một số tình huống nhất định. Chúng tôi cần phải khiêm tốn hơn. Chúng tôi gọn gàng và ngăn nắp trong việc xây dựng mọi thứ nhưng cần phải biết cách làm tổn thương đối phương. Chúng tôi đã nghĩ rằng mình rất xuất sắc trong việc giữ quyền kiểm soát bóng nhưng đó là điều chúng tôi cần phải làm tốt hơn”.

Spalletti cũng khen ngợi màn trình diễn của Barella, sau khi tiền vệ của Inter Milan dính nghi vấn chấn thương khi bước vào trận đấu: “Tôi đã chọn Barella mặc dù cậu ấy chưa tập luyện nhiều vì đó là mong muốn của cậu ấy. Nếu Barella lùi sâu và thoát ra khỏi khu vực tắc nghẽn thì cậu ấy sẽ tốt hơn. Cậu ấy giữ mọi thứ vượt trội trước hàng phòng ngự về mặt chất lượng. Cậu ấy giúp chúng tôi di chuyển. Barella đã có một màn trình diễn tuyệt vời”.

HLV Luciano Spalletti xoa dịu bớt áp lực trong cuộc đua căng thẳng ở bảng B.

Nhà cầm quân của Azzurri cho biết đội của ông sẽ chơi theo một cách khác khi họ đối đầu với Tây Ban Nha mạnh nhất bảng. Tiền đạo Federico Chiesa cũng dự báo về một nhiệm vụ khốc liệt hơn nhiều khi cả hai gặp nhau vào thứ Năm tại Gelsenkirchen: “Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời, Tây Ban Nha đã cho thấy tối nay và trong quá khứ, họ là một đội bóng tuyệt vời như thế nào. Chúng tôi có chất lượng không tệ hơn họ. Chúng tôi sẽ ra sân và tranh giành mọi quả bóng. HLV muốn những cầu thủ cứng rắn, những người sẽ chiến đấu vì mọi quả bóng, vì đó là điều chúng tôi cần để giành chiến thắng trong giải đấu này”.

Theo Sài Gòn giải phóng

Tin cùng chuyên mục