Tiềm năng mua bán đất Lâm Đồng hậu dịch covid 2021

Sở hữu lợi thế lớn về du lịch, sức hút dân cư, mặc dù không thuộc khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng Lâm Đồng luôn được đánh giá cao về khả năng phát triển lâu dài. Đặc biệt là tiềm năng mua bán đất Lâm Đồng luôn được chuyên gia nhận định đáng đầu tư.

Theo hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2021 thì giao dịch bất động sản trên cả nước chỉ đạt 83,1% do bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid 19. Trong đó, bất động sản tại Lâm Đồng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, dấu hiệu thị trường mua bán đất Lâm Đồng cũng có dấu hiệu chững lại. Hầu như các nhà đầu tư bắt đầu có dấu hiệu dè chừng và thận trọng hơn, cũng như nhu cầu tìm mua đất của người dân cũng bắt đầu giảm dần.

Thể hiện rõ nhất là trong quý II/2021, tại Lâm Đồng chỉ có 2 dự án nhà ở thương mại được cấp phép xây dựng, còn các dự án nhà ở thương mại khác, nhà ở xã hội, du lịch, nghỉ dưỡng,.. hầu như không có hồ sơ đề nghị cấp phép. Lượng giao dịch nhà ở riêng lẻ chỉ đạt 1.136 căn, căn hộ chung cư chỉ có 19 căn, đất nền chuyển nhượng nổi bật hơn khoảng 11.865 nền.

Trước tình trạng này, Sở Xây Dựng tại Lâm Đồng cho biết, trong thời gian qua thì bộ ban ngành cũng đã đề cao công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính gây trật tự đất đai, xây dựng,… để đảm bảo dù dịch bệnh diễn ra những không để xảy ra tình trạng tăng gia đột biến trên địa bàn tính.

Chính điều này cũng tạo nhiều cơ hội giúp các nhà đầu tư vẫn tìm đến mua bán đất Lâm Đồng dẫn cải thiện trong những ngày cuối tháng 6. Đặc biệt là những doanh nghiệp bản lĩnh, tiềm lực và nhận thấy được tiềm năng của bất động sản nơi này chưa bao giờ hết hot, nên họ sẵn sàng đầu tư cho mình những sản phẩm chất lượng.

Đặc biệt, trong bối cảnh quỹ đất lớn tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang,… dần khai thác dẫn đến khan hiếm, giá cả ngày càng cao. Nhiều nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang những vùng đất có tiềm năng tốt cho phát triển du lịch, kinh tế và Lâm Đồng hoàn toàn đáp ứng được điều này.

Hơn hết, cơ sở hạ tầng tại Lâm Đồng đang ngày càng được đầu tư đồng bộ và hoàn thiện, nền du lịch và kinh tế dần được đẩy mạnh. Chính vì vậy nhu cầu mua bán đất Lâm Đồng hiện đang là đích ngắm của rất nhiều nhà đầu cơ trong thời điểm này.

Đơn cử, thời điểm tháng 5/2021, CTCP Đầu tư Nhà và Thương mại Hưng Ngân (Hưng Ngân Group) đã gửi đề xuất về việc khảo sát, tài trợ quy hoạch và thực hiện khu đô thị Nam Sông Đa Nhim với UBND Lâm Đồng. Dự án được đề xuất với quy mô đất sử dụng lên tới 230ha, trong đó 45ha thuộc về xã Phú Hội, Huyện Đa Nhim còn 175ha sẽ nằm trong địa phận thị trấn Liên Nghĩa với nhiều hạng mục xây dựng được đưa ra như: Khách sạn, trung tâm thương mại, dịch vụ, khu dân cư,..

Bên cạnh đó, từ sau khi phương án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc được Nghị quyết số 224 ngày 26/3/2021 của HĐND tỉnh Lâm Đồng thông qua, cùng với UBND tỉnh Lâm Đồng cũng vừa chấp thuận chủ trương CTCP Đầu tư Phương Trang về việc khảo sát, quy hoạch khu vực đồi Robin với hơn 22,76ha đã nhanh chóng tạo được sức hút cho thị trường bất động sản Lâm Đồng. Trước đó, nhiều "ông lớn" cũng đến TP Bảo Lộc để tìm hiểu cơ hội đầu tư Novaland,  Ecopark, Văn Phú Invest, Him Lam,...

Từ những thông tin trên, hoàn toàn có thể thấy rằng tiềm năng mua bán đất Lâm Đồng rất tiềm năng để đầu tư. Đặc biệt, hậu dịch Covid thì thị trường bất động sản tại vùng đất này sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ phát triển mạnh hơn, những chuyển động về giá cả, lượng khách sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Thời điểm này mặc dù dịch bệnh vẫn đang chưa được kiểm soát, nhưng lại là lý tưởng để các nhà đầu tư đầu cơ đất tại Lâm Đồng với giá rẻ, cơ hội sinh lời cao hơn.

Để tìm hiểu thêm về các thông tin bất động sản, mua bán đất Lâm Đồng chi tiết, bạn đọc có thể đọc thêm tại: https://batdongsanonline.vn/. Ngoài ra, đây còn là kênh thông tin bất động sản hàng đầu Việt Nam, hỗ trợ mọi người cập nhật thông tin, mua bán nhà đất uy tín và chuyên nghiệp để có được sự lựa chọn đầu tư hiệu quả nhất.

Để được tư vấn hỗ trợ tận tình. Mọi thông tin liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN SAIGON LAND

- Địa chỉ: M2 đường số 38, phường 6, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

- Email:  info.batdongsanonline@gmail.com

- Website: https://batdongsanonline.vn/

Tin cùng chuyên mục