Tiếng Then giữa mùa thu Tháng Tám

- Tháng Tám về Tân Trào, du khách ấn tượng sâu sắc với hình ảnh những cô gái Tày say mê gảy đàn Tính, hát điệu Then. Tiếng Then ngân vang kể chuyện Bác Hồ, kể về mảnh đất Tân Trào khiến lòng người xao xuyến, xúc động: “Thơ Bác Hồ chỉ lối ta ơ đi/Trao đàn cháu lại ghi nối tiếp a ơi/Trăng soi bước chân người chiến sĩ đi trên đường… ". Những cô gái Tày như những sứ giả văn hóa, mang tiếng đàn, điệu Then lan tỏa khắp mọi miền đất nước.

Những cô gái Tày trong trang phục truyền thống hát Then tại lán Nà Nưa, nơi Bác Hồ từng làm việc trong thời kỳ chuẩn bị cho Cách mạng Tháng Tám.

Khung cảnh Đình Tân Trào nổi bật giữa mùa thu tháng Tám.

Chị Đàm Thanh Hiền (người đứng), Chủ nhiệm Câu lạc bộ hát Then - Đàn Tính Cội Nguồn, thôn Quan Hạ cùng các thành viên hát Then trên hồ Nà Nưa phục vụ du khách.

Cháu Đinh Thị Gia Hân, thôn Quan Hạ, xã Trung Yên (Yên Sơn) rất hào hứng và tự hào khi được mang tiếng hát Then và tiếng đàn Tính của dân tộc mình đến gần hơn với du khách.

Câu lạc bộ hát Then - đàn Tính Cội Nguồn, thôn Quan Hạ thường xuyên biểu diễn phục vụ du khách trong những dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám tại Tân Trào.

Bơi mảng trên hồ Nà Nưa, được nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng và những lời Then da diết là một trải nghiệm độc đáo và đầy cảm xúc cho du khách.

Du khách chụp ảnh cùng các em thiếu nhi biểu diễn hát then tại hồ Nà Nưa.

Đồng phục áo cờ đỏ sao vàng của du khách kết hợp với trang phục truyền thống của người Tày đã tạo nên hình ảnh đầy ý nghĩa.

Trải nghiệm bơi mảng trên hồ Nà Nưa và lắng nghe hát Then là hoạt động độc đáo và cuốn hút du khách.

Phóng sự ảnh: Tôn Dương

Tin cùng chuyên mục