Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho nạn nhân da cam

- Sáng 5-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác hội năm 2024.

Lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác hội năm 2023.

Năm 2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho nạn nhân da cam. Các cấp hội đã quan tâm nắm bắt số lượng, hoàn cảnh, thực hiện đa dạng hóa các hình thức giúp đỡ nạn nhân, ưu tiên các hình thức mang tính bền vững. Có 597 nạn nhân được khám sức khỏe, 28 nạn nhân được đưa đi xông hơi giải độc, trên 5.000 suất quà trị giá trên 950 triệu đồng đã được trao cho các nạn nhân trong dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm.

Trong năm, đã có 52 nạn nhân được hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà cửa với tổng số tiền trên 2,1 tỷ đồng. Công tác xây dựng và củng cố tổ chức hội được thực hiện hiệu quả, phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” tiếp tục lan tỏa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Đại diện Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

Nhằm làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho nạn nhân da cam, năm 2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội với phương châm “Đổi mới, sáng tạo, hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân”.

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về thảm họa da cam và công tác khắc phục hậu quả, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam, tiếp tục duy trì “Quỹ tự lập” nhằm giúp nạn nhân và gia đình nạn nhân giảm bớt nỗi đau, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2023.

Tin, ảnh: Thùy Lê  

Tin cùng chuyên mục