Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội

- Chiều 25-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quý II, triển khai nhiệm vụ quý III. Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong quý II năm 2021, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương làm tốt công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 và các chương trình phối hợp công tác giữa MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong quý, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động được trên 300 triệu đồng, hiến 1.000 m2  đất, trên 52 nghìn ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới; hỗ xây dựng nhà mới và sửa chữa nhà cho 261 hộ nghèo, gia đình đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền trên 11 triệu đồng. Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải, chống rác thải nhựa” tiếp tục được triển khai với nhiều việc làm thiết thực. Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tích cực bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng, đã có 213 đoàn viên, hội viên được kết nạp Đảng trong quý II…

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã trao đổi những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong quý II; đề xuất các nhiệm vụ trong quý III. Các đại biểu cũng trao đổi, thống nhất lựa chọn công trình, phần việc cụ thể hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại huyện Hàm Yên. Theo đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh hỗ trợ xã Tân Thành làm nhà văn hóa tại thôn 1 Việt Thành và hỗ trợ khoan giếng lấy nước sạch cho 14 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của thôn Đồng Lệnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong quý II.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tập trung triển khai thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU ngày 23-5-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Đồng thời tổ chức tiếp nhận ủng hộ và kịp thời hỗ trợ các khu cách ly, trạm chốt kiểm dịch, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh lưu ý, từng tổ chức phải phát vai trò của mình, nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và triển khai hiểu quả chương trình giám sát, phản biện xã hội năm 2021 đề ra.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục