TikTok nêu chi tiết biện pháp chống thông tin sai lệch sau yêu cầu của EU

Theo Reuters ngày 15-10, nền tảng xã hội video ngắn TikTok cho biết, đã ngay lập tức huy động nguồn lực và nhân sự để chống thông tin sai lệch xuất hiện sau cuộc tấn công của phong trào Hồi giáo Hamas vào Israel cuối tuần trước.

Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) phụ trách vấn đề thị trường nội khối Thierry Breton đã cho TikTok 24 giờ để trình bày chi tiết các biện pháp được thực hiện nhằm chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch liên quan đến cuộc xung đột ở Trung Đông.

Ông cũng mở cuộc điều tra về nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Trong một tuyên bố, TikTok liệt kê những hành động mà họ đã thực hiện, mặc dù không tiết lộ cụ thể nội dung trả lời với Ủy viên EU.

"TikTok chống lại chủ nghĩa khủng bố. Chúng tôi bị sốc và kinh hoàng trước những cuộc tấn khủng khiếp ở Israel vào tuần trước và vô cùng đau buồn trước cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng gia tăng đang diễn ra ở Gaza", đại diện TikTok nói.

TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance của Trung Quốc, cho biết các hành động của nền tảng xã hội này bao gồm thành lập một trung tâm chỉ huy, tăng cường hệ thống phát hiện tự động để xóa nội dung phản cảm và bạo lực, đồng thời bổ sung người kiểm duyệt với tiếng Ả Rập và tiếng Do Thái.

Ứng dụng video ngắn này cũng đang xóa nội dung tấn công hoặc chế nhạo nạn nhân bạo lực hay kích động bạo lực, đã bổ sung các hạn chế về điều kiện sử dụng tính năng phát sóng trực tiếp cũng như đang hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật, đồng thời thu hút sự tham gia của các chuyên gia.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục