Tình cảm của các tầng lớp nhân dân Tuyên Quang với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về với thế giới người hiền trong sự tiếc thương vô hạn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Dù Tổng Bí thư đã đi xa nhưng sẽ còn mãi hình ảnh người cán bộ giản dị, gần gũi, hết lòng, hết sức phụng sự Nhân dân; luôn sẵn sàng phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân:

Ông Nguỵ Văn Thận chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Ngụy Văn Thận, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang:

Đảng ta đã mất đi một người lãnh đạo, một nhà lý luận lỗi lạc

Tôi được làm việc cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đồng chí còn là Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản tại hội nghị về hoạt động xuất bản báo chí diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang, những kỷ niệm vẫn vẹn nguyên trong ký ức.

Khi đồng chí Nguyễn Phú Trọng lên làm Tổng Bí thư đã lên Tân Trào để dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí vẫn luôn gắn bó với mảnh đất Tuyên Quang – quê hương cách mạng - Thủ đô Khu giải phóng – Thủ đô Kháng chiến. Đồng thời đồng chí đã dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang khóa XVI.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người có bản lĩnh, sáng suốt, trí tuệ và là nhà lý luận tài năng của Đảng và Nhà nước. Đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho cách mạng, cho đất nước, cho dân tộc; là một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí nói và làm luôn gắn bó mật thiết với nhau, là tấm gương lớn về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp nối thành quả của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại, đội ngũ cán bộ các cấp phải nỗ lực vươn lên để bù đắp vào những mất mát đó. Từng cán bộ, lãnh đạo phải phấn đấu, kế thừa lịch sử của Đảng, những kinh nghiệm mà thế hệ đi trước để lại để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


 

Đồng chí Nguyễn Hồng Thái
Bí thư Chi bộ Công ty lâm nghiệp Sơn Dương

Tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Người là một chiến sĩ cộng sản kiên trung, có rất nhiều đóng góp để đất nước ta có được vị trí như ngày hôm nay và đạt được nhiều kết quả tích cực trong công cuộc phòng chống tham nhũng. Sự kiên quyết trong lãnh đạo, chỉ đạo và một lòng lo cho dân, không vụ lợi cho riêng mình của đồng chí Tổng Bí thư đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Sự ra đi của đồng chí là một mất mát quá lớn của Đảng, Nhân dân Việt Nam song tôi tin rằng di nguyện của đồng chí cùng lẽ sống sẽ là hành trang để các thế hệ đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam và những người con đất Việt học tập và noi theo.


 

Cô giáo Trịnh Thị Thanh Thủy
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn trong trái tim mỗi người

Trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là một tấm gương sáng, là người Cộng sản mẫu mực. Đồng chí đã cống hiến không ngừng nghỉ cho Đảng, cho đất nước, cho nhân dân và đã để lại nhiều bài học quý báu cho các thế hệ cũng như cho tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THPT Tân Trào..

Đồng chí là vị lãnh đạo với lý tưởng cao đẹp, một niềm tin sắt son và tình yêu máu thịt đối với nhân dân, đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư cùng toàn Đảng, chúng tôi luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng và Bác Hồ đã chọn. Biến đau thương thành hành động, các thế hệ giáo viên và học sinh trường THPT Tân Trào (TP Tuyên Quang) sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực không ngừng học tập và làm việc, đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Xin thành kính nghiêng mình trước một nhà lãnh đạo có đức, có tài, một đời vì đất nước, vì Nhân dân!


 


Anh Hoàng Văn Tài
Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Phầy, xã Hồng Thái (Na Hang)

Tiếc thương bác - một đời giản dị

Chiều qua tôi vừa đọc báo thấy bác Trọng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng tại bệnh viện, tôi cùng bà con trong thôn cùng cầu mong bác được khỏe mạnh, tiếp tục lãnh đạo, lo lắng cho đất nước. Nào ngờ chiều nay thông qua các cơ quan truyền thông thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Trong trái tim tôi. Tổng Bí thư luôn luôn là tấm gương sáng, là biểu tượng cao đẹp của người Cộng sản để mỗi đảng viên học tập và noi theo.

Mặc dù chưa một lần được gặp bác, nhưng qua màn ảnh nhỏ, qua các kênh thông tin truyền thông tôi cảm nhận được sự mộc mạc, giản dị từ bác. Tổng Bí thư luôn là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng cao cả, luôn lo lắng đối với vận mệnh của đất nước và phấn đấu cho sự ấm no, hạnh phúc của Nhân dân.


 

Bà Phạm Thị Dung
Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ 10, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang)

Tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác

Tôi bàng hoàng và vô cùng thương tiếc khi nghe tin Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tôi không cầm được nước mắt và đã khóc suốt từ chiều. Tổng Bí thư ra đi mãi mãi là niềm tiếc thương vô vùng lớn đối với nhân dân. Riêng cá nhân tôi, một cán bộ đảng viên, Tổng Bí thư luôn là tấm gương sáng trong việc thực hiện cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cho mọi người học tập và noi theo.

Sinh ra trên đời, ai cũng phải tuân theo quy luật của tự nhiên, Tổng Bí thư sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam, sự cống hiến của Tổng Bí thư cho cả dân tộc, đất nước Việt Nam là đều đã được nhân dân ghi nhận.


 

Thạc sỹ Bùi Hữu Thêm
Trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh:

Cuốn sách quý có ý nghĩa giá trị to lớn

Trước tiên phải khẳng định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Tổng Bí thư đã có nhiều cuốn sách, bài viết giá trị lớn, đưa ra những quan điểm, luận điểm hết sức sắc sảo trên cơ sở kết hợp, kế thừa, vận dụng sáng tạo những giá trị tinh hoa tư tưởng đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện thực tiễn nước ta. Trong đó, tiêu biểu nhất là cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

Đây là cuốn sách quý có ý nghĩa bao trùm, có tính phổ quát với sự phân tích biện chứng, lý giải thấu đáo những câu hỏi lớn về chủ nghĩa xã hội và con đường lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Đồng chí Tổng Bí thư đã làm sâu sắc thêm bản chất, giá trị cốt lõi của chủ nghĩa xã hội trên bình diện về chính trị, kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại...  

Cuốn sách là tài liệu quý có lý luận cao, tổng kết thực tiễn sâu sắc về những phát triển sáng tạo riêng có của Đảng ta về mô hình chủ nghĩa xã hội Việt Nam, trên cơ sở vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.


Ông Trương Văn Vần
Thôn Tân Lập, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Trào (Sơn Dương)

Một lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tôi vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi bác về thăm Tân Trào. Năm 2005, khi đó tôi đang là Ủy viên Thường trực Đảng ủy xã Tân Trào, bác đã đến thăm, thắp hưởng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lán Nà Nưa, sau đó bác đã  cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhân dân cắt băng khánh thành nhà văn hóa thôn Tân Lập.

Sau lễ khánh thành, Tổng Bí thư đã đến thăm, tặng quà nhân dân thôn Tân Lập. Lần đó, tôi cùng nhiều người dân được trò chuyện thân mật, chụp ảnh cùng bác Trọng. Bác rất giản dị, vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Tôi còn nhớ mãi câu nói bác dặn dò: “Tuyên Quang có truyền thống quê hương cách mạng, có nhân dân cần cù lao động. Rất mong đồng bào, đồng chí tỉnh nhà ra sức phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Biết là sinh lão bệnh tử, nhưng nghe tin bác từ trần, tôi rất đau buồn, thương tiếc. Bác Trọng là người tận tâm, tận sức vì nước, vì dân, phục vụ Đảng, Nhân dân đến hơi thở cuối cùng, chưa được nghỉ ngơi ngày nào. Bác là người được Nhân dân tin tưởng, một nhà lãnh đạo đáng kính. Tổng Bí thư sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam, sự cống hiến của Tổng Bí thư cho cả dân tộc, đất nước Việt Nam đều đã được ghi nhận.


 

Ông Hoàng Ngọc
Thôn Tân Lập, xã Tân Trào (Sơn Dương)

Nguyện tiếp tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang

Biết là sinh lão bệnh tử nhưng nghe tin Tổng Bí thư từ trần, tôi rất đau buồn, thương tiếc. Thương tiếc lắm, một vị lãnh đạo đáng kính của dân tộc.

Theo dõi hành trình của Tổng Bí thư và những trọng trách ông đã đảm nhiệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người cộng sản chân chính, có trình độ năng lực và hiểu biết sâu rộng. Đất nước chúng ta mất đi một vị lãnh đạo mẫu mực, đó thực sự là điều đáng buồn. Công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đang được Tổng Bí thư lãnh đạo rất tốt, thật là điều đáng tiếc…

Người dân chúng tôi tin tưởng rằng, thời gian tới toàn Đảng, toàn dân sẽ tiếp tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và biết bao thế hệ học trò xuất sắc của Người - như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - đã lựa chọn và hết lòng cống hiến.


 

Ông Nguyễn Văn Bình
Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang)

Tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng

Khi được tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần không riêng gì tôi, bà con trong tổ dân phố, người dân cả nước đều rất buồn, thương tiếc. Mọi người cảm thấy hụt hẫng, đau xót như mất đi người thân trong gia đình. Công lao của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Đảng, Nhà nước và toàn dân ghi nhận. Những đóng góp to lớn của đồng chí đối với công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đã không ngừng củng cố thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Tấm gương sáng của Tổng Bí thư mãi là niềm tự hào để thế hệ sau học tập. Tôi tin tưởng những di sản của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho Đảng, Nhà nước và dân tộc ta sẽ tiếp tục được kế thừa phát huy, đưa đất nước ta ngày càng phát triển giàu đẹp văn minh.


 

Bà Hoàng Thị Lanh
Thôn Bình Ca 1, xã Tứ Quận (Yên Sơn)

​Tin tưởng tuyệt đối vào sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng

Biết sinh lão bệnh tử là quy luật, nhưng nghe tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi rất đau buồn, thương tiếc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại di sản rất lớn cho Đảng và dân tộc. Tôi rất cảm phục quyết tâm của Tổng Bí thư trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực thời gian qua, giúp giờ đây đất nước được ổn định, đời sống nhân dân phát triển.

Tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng nói riêng, công cuộc lãnh đạo đất nước nói chung của thế hệ kế cận Tổng Bí thư sẽ tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển hơn nữa. 


 

Nông Ngọc Huyền
Bí thư Đoàn xã Bình Xa (Hàm Yên)

Nhân cách của Tổng Bí thư là động lực để tuổi trẻ học tập và rèn luyện

Thế hệ trẻ chúng tôi luôn kính trọng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, chúng tôi vô cùng xúc động và tiếc thương.

Đồng chí là tấm gương sáng tiêu biểu của sự bình dị, gần gũi, sống một đời mẫu mực, trong sạch để thế hệ trẻ noi theo và nuôi dưỡng "Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn" như lời Tổng bí thư đã căn dặn thanh niên trong Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Thế hệ trẻ chúng tôi luôn tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng và Bác Hồ đã chọn, tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Những gì Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã làm, đã căn dặn sẽ là động lực để thế hệ trẻ chúng tôi tiếp tục phấn đấu, học tập rèn luyện và làm việc, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.


 


Chị Đặng Thị Tâm
Thôn Đá Bàn, xã Mỹ Bằng (Yên Sơn)

Ghi nhớ công lao và tiếp tục học tập, làm theo 

Tôi còn nhớ như in lần được gặp đồng chí Nguyễn Phú Trọng khi đồng chí về thăm xã Mỹ Bằng của chúng tôi cách đây 10 năm. Hôm đó, mọi người trong xã đều háo hức chào đón đồng chí. Đồng chí đã dành thời gian nói chuyện với bà con, lắng nghe từng ý kiến và chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn trong cuộc sống và căn dặn chúng tôi phải đoàn kết, chăm chỉ lao động, luôn giữ vững tinh thần học hỏi.

Trong suốt cuộc đời và sự nghiệp của mình, đồng chí đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng, luôn đặt lợi ích của dân tộc và nhân dân lên hàng đầu. Sự kiên quyết, quyết liệt trong công cuộc chống tham nhũng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh của đồng chí đã để lại dấu ấn sâu sắc và củng cố niềm tin của Nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

Khi nghe tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi vô cùng bàng hoàng và đau xót. Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn không chỉ đối với đất nước mà còn với từng người dân. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những công lao và đóng góp của đồng chí, nguyện tiếp tục phấn đấu, học tập theo tấm gương sáng của người để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. 

 

 

Ông Nguyễn Văn Đức
Thị trấn Na Hang, huyện Na Hang

 

 

Ông Phan Trọng Thuận
 Chi hội trưởng Cựu chiến binh tổ 16, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang)

 

 

Ông Nguyễn Lương Điều
Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn 12, xã Kim Phú (TP Tuyên Quang) 

 

 

Hoàng Văn Hiệp
Thôn Khuân Nhự, xã Kim Bình (Chiêm Hoá)  

 

 

Ông Nông Văn Sông
Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nà Coóc, xã Thanh Tương (Na Hang) 

 

 

Anh Dương Văn Cường
 Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Phia Phoong, Hạt Kiểm lâm Na Hang 

Tin cùng chuyên mục