Năm 2024, Công ty Điện lực Tuyên Quang hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình Trạm biến áp 110kV Tuyên Quang 2, phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang).
Đồng thời tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam. Đặc biệt, trong tháng 9 do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) đã làm hệ thống lưới điện của tỉnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng với sự chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị và nhân lực, các sự cố đã được Công ty khôi phục nhanh chóng, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Tuyên Quang.
Ngoài ra các Đội xung kích Công ty Điện lực Tuyên Quang tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 (Quảng Trạch - Phố Nối) và Hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) tại Hải Phòng và Quảng Ninh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cùng với đó Công ty Điện lực Tuyên Quang đã hoàn thành rất nhiều công trình mang ý nghĩa lớn, như công trình nâng lưới 10 kV lên 22 kV trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và các huyện Sơn Dương, Hàm Yên; đóng điện thành công trạm biến áp 110kV Tuyên Quang 2, đây là một trong 5 trạm biến áp 110 kV kỹ thuật số đầu tiên của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và là trạm biến áp 110kV kỹ thuật số đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang. Qua đó, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
I. Công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng:
Sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt 1.256 Tr.KWh, Trong đó: Thành phần quản lý tiêu dùng đạt 533,14 Tr.kWh; Thành phần công nghiệp xây dựng đạt 600,2 Tr.kWh; Thành phần Thương nghiệp, khách sạn, nhà hàng đạt 39,1 Tr.kWh; Thành phần nông, lâm, ngư nghiệp đạt 23 Tr.kWh; Các hoạt động khác đạt 61 Tr.kWh.
Doanh thu năm 2024 đạt 2.511.670 tỷ đồng, tăng 6,58% so với 2023;
Giá bán điện bình quân năm 2024 đạt 1998,97 đồng/kWh;
Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2024 đạt 4,67%.
Công tác chăm sóc khách hàng được Công ty duy trì tốt, với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, trong năm 2024, Công ty đã thực hiện gửi 5.552.630 tin nhắn, trong đó 4.854.894 tin nhắn SMS và gửi 697.736 tin nhắn Zalo. Qua đó cung cấp các thông tin về các dịch vụ Điện chính xác, kịp thời tới khách hàng.
II. Công tác đầu tư xây dựng trong năm 2024:
Năm 2024, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã hoàn thành thi công, đóng điện thành công dự án Đường dây và Trạm biến áp 110kV Tuyên Quang 2, tỉnh Tuyên Quang ngày 30/12/2024; hoàn thành đóng điện các dự án cải tạo nâng lưới 10kV lên 22kV khu vực huyện Sơn Dương và huyện Hàm Yên tháng 7/2024; Khởi công các công trình đầu tư xây dựng bổ sung năm 2024 và các công trình đầu tư xây dựng năm 2025. Qua đó, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đáp ứng nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.
III. Mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025:
Trong năm 2025, Công ty Điện lực Tuyên Quang quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định với chất lượng tốt nhất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương. Trong đó, tăng cường công tác kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa bão, đồng thời Xí nghiệp Lưới điện cao thế Tuyên Quang, các Điện lực và chính quyền địa phương sẽ tăng cường phối hợp để giảm thiểu sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, đặc biệt trong công tác giải phóng hành lang. Tăng cường tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.
Tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra đột xuất an toàn lao động tại hiện trường; đôn đốc, hướng dẫn, kiểm soát các đơn vị triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo kế hoạch, kiểm soát công tác ghi chỉ số công tơ, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong mùa nắng nóng.
Để đảm bảo điện cho phát triển kinh tế và đời sống của nhân dân trong mọi tình huống, Công ty Điện lực Tuyên Quang rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ và hành động tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa và tối. Trong đó, đặc biệt chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, chỉ bật điều hòa khi thực sự cần thiết, đặt nhiệt độ ở mức 26-27°C trở lên; đồng thời chú ý không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm./.
Trên đây là nội dung Thông cáo báo chí năm 2024; mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025 của Công ty Điện lực Tuyên Quang./.
---------------------
Thông tin liên hệ:
VĂN PHÒNG - CÔNG TY ĐIỆN LỰC TUYÊN QUANG
Số 431 - đường 17/8, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Điện thoại: 0207.3822052 - 0207.2210605 Fax: 0207.3821438
Website: https://pctuyenquang.npc.com.vn/
Gửi phản hồi
In bài viết