Tòa án nhân dân tỉnh nâng tầm hoạt động Trang thông tin điện tử

- Cuối tháng 9 vừa qua, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã thành lập Ban Biên tập, Tiểu ban Kỹ thuật - Nội dung của Trang thông tin điện tử Tòa án nhân dân tỉnh Tuyên Quang gồm 15 đồng chí là những người có thâm niên công tác trong ngành Tòa án, có chức vụ tại TAND tỉnh và các huyện, thành phố.

Tòa án nhân dân tỉnh ra mắt Ban biên tập Trang thông tin điện tử.

Đồng chí Phúc An Hoành, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, Trưởng Ban biên tập cho biết: Quyết định thành lập Ban biên tập Trang thông tin điện tử (https://tuyenquang.toaan.gov.vn) là sự chuẩn bị nhân sự kỹ lưỡng của Ban lãnh đạo TAND tỉnh. Trang thông tin sẽ cập nhật các hoạt động của Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tỉnh; cung cấp dịch vụ nộp đơn và tra cứu kết quả giải quyết đơn thư trực tuyến; đăng ký cấp sao trích lục; bản án trực tuyến và thông báo thụ lý vụ án để phục vụ nhân dân. Thông qua trang thông tin điện tử sẽ tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các đồng chí Ban biên tập hướng dẫn đăng bài lên Trang thông tin điện tử.

Anh Trịnh Hoài Nam, Phó Chánh Văn phòng TAND tỉnh, Phó trưởng Ban biên tập chia sẻ:  Trang thông tin điện tử của Tòa án nhân dân tỉnh là nơi cung cấp các tin tức chính thức của TAND tỉnh về các hoạt động của ngành Tòa án. Đồng thời, tạo ra một kênh thông tin phong phú, có khả năng phổ cập, tương tác rộng rãi với nhiều tin tức thời sự trong tỉnh, đặc biệt giúp người dân có thể nộp đơn và tra cứu kết quả giải quyết đơn tuyến và xem lịch tiếp công dân….

Trang thông tin điện tử (https://tuyenquang.toaan.gov.vn) gồm 35 mục, trong đó có các nội dung mới như: Chỉ dẫn người dân, Nộp đơn và tra cứu kết quả giải quyết đơn thư trực tuyến, Đăng ký cấp sao trích lục bản án trực tuyến, Lịch xét xử, Lịch tiếp công dân, Công bố bản án, quyết định… Trang thông tin cũng liên kết với website của TAND tối cao, Tòa án nhân dân các huyện, thành phố và một số sở, ban, ngành trong tỉnh…..

Giao diện Trang thông tin điện tử của Tòa án nhân dân.

Đồng chí Phúc An Hoành, Trưởng Ban biên tập cho biết thêm, ngoài các nội dung sẵn có, trong thời gian tới, Ban biên tập sẽ phát triển thêm một số tin tức, video ngắn về nội dung những vụ án điểm. Qua đó giúp người dân từng bước dễ tiếp cận và có cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động của Tòa án nhân dân tỉnh.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục