Tổng kết Trại sáng tác Văn học, nghệ thuật tại huyện Lâm Bình

- Đoàn các nghệ sỹ của Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với UBND huyện Lâm Bình vừa tổ chức tổng kết Trại sáng tác Văn học, nghệ thuật tại huyện Lâm Bình với chủ đề “Vẽ và sáng tác thơ ca về đất, người Lâm Bình”.

Trại sáng tác diễn ra từ 9 đến 15 tháng 1-2022. Đoàn có 28 nghệ sỹ chủ yếu là họa sỹ và nhà thơ do họa sỹ Lê Tiến Vượng, Chi hội trưởng Chi hội Đồ họa Hội Mỹ thuật Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Các họa sỹ vẽ thực tế tại các bản làng của huyện Lâm Bình.

Đoàn được UBND huyện Lâm Bình tạo điều kiện đi điền dã ở các bản làng người dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa để lấy chất liệu thực tế sáng tác. Qua tổng kết trại đã có 36 tác phẩm mỹ thuật, 24 tác phẩm thơ về đất và người Lâm Bình được ra đời. Các nghệ sỹ còn “gom” được nhiều tài liệu quý để làm tư liệu sáng tác các thể loại như vẽ, làm thơ, viết truyện, phóng sự, ký cho các báo Tết Nhâm Dần 2022 ở Trung ương.

Bản sắc Lâm Bình được các họa sỹ tái hiện qua tranh.

Trại sáng tác Văn học, nghệ thuật của các nghệ sỹ Trung ương đã giúp huyện Lâm Bình quảng bá mạnh mẽ bản sắc văn hóa dân tộc của mình, góp phần thúc đẩy du lịch trên địa bàn phát triển.

Tin, ảnh: Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục