Toni Kroos chính thức chia tay đội tuyển Đức

Ngày 2/7, tiền vệ Toni Kroos đưa ra quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu bóng đá quốc tế, ngay sau khi đội tuyển Đức bị loại khỏi EURO 2020.

Cầu thủ 31 tuổi đã có 106 lần khoác áo tuyển Đức với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014. (Ảnh: Getty)

Trên trang cá nhân, ngôi sao bóng đá người Đức chia sẻ: "Tôi đã quyết định chia tay đội tuyển quốc gia sau kỳ EURO vừa qua. Vậy nên tôi cũng sẽ không tham dự quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 tại Qatar." Ngoài ra, Toni Kroos nhấn mạnh anh muốn tập trung sự nghiệp ở câu lạc bộ Real Madrid, cùng với đó là giành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Cuối cùng là những lời tri ân: "Thật vinh dự khi được khoác lên mình chiếc áo đấu của đội tuyển Đức trong một khoảng thời gian dài như vậy. Tôi đã làm điều đó với niềm tự hào và đam mê. Cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi. Tôi cũng cảm ơn nhưng người chỉ trích đã tiếp thêm động lực cho mình. Xin chúc đội tuyển may mắn và thành công với Hansi Flick".

Tiền vệ Toni Kroos bắt đầu khoác áo đội tuyển Đức trong trận đấu giao hữu với Argentina vào tháng 3/2010. Sau đó, anh nằm trong danh sách đội tuyển Đức tham dự World Cup 2010. Tính tới thời điểm này, ngôi sao sinh năm 1990 đã ra sân 106 trận và ghi 17 bàn thắng cho đội tuyển.

Dấu ấn lớn nhất của Toni Kroos chính là cùng Đức vô địch World Cup 2014. Cũng trong năm ấy, tiền vệ này đã được nằm trong đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, anh cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục