Tránh tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục báo cáo việc thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh năm 2020 và xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 đối với các trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đăng nhập vào Hệ thống báo cáo chỉ tiêu giáo dục đại học tại địa chỉ http://chitieu.moet.gov.vn, thực hiện cập nhật, khai báo đầy đủ số liệu liên quan đến tình hình thực hiện chỉ tiêu năm 2020; các tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 đối với trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non.

Riêng với việc xác định và đăng ký chỉ tiêu đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non và trình độ đại học, Bộ đề nghị các cơ sở rà soát, đăng ký chỉ tiêu phù hợp với năng lực đào tạo và nhu cầu sử dụng giáo viên các cấp học khi triển khai chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới, tránh tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ và bảo đảm tỷ lệ sinh viên sư phạm tốt nghiệp có việc làm.

Trên cơ sở chỉ tiêu đào tạo giáo viên theo ngành đào tạo do cơ sở giáo dục đăng ký phù hợp với điều kiện bảo đảm chất lượng và nhu cầu tuyển dụng giáo viên của địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo chỉ tiêu tuyển sinh theo ngành, hình thức và trình độ đào tạo cho cơ sở giáo dục. Các cơ sở gửi báo cáo đăng ký chỉ tiêu sư phạm năm 2021 về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 25-3-2021. Đơn vị nào không báo cáo đăng ký chỉ tiêu sư phạm năm 2021 theo thời hạn quy định, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không thông báo chỉ tiêu tuyển sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra, thanh tra việc tự xác định chỉ tiêu của các cơ sở giáo dục trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng và các quy định có liên quan.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục