Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội; 29 tác giả đoạt giải cuộc thi và toàn thể cán bộ công đoàn chuyên trách tỉnh.
Các đại biểu tham dự buổi Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn”.
Sau 2 tháng triển khai, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang” trên mạng xã hội Facebook đã được 11/11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVC-LĐ hưởng ứng tham gia cuộc thi. Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 513 ảnh dự thi của 337 đoàn viên, CNVC-LĐ. Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn 85 ảnh có chất lượng tốt, nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi vào vòng chung khảo. Có 29 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn trao giải. Trong đó giải Nhất thuộc về tác phẩm “Giữ mãi màu xanh cánh rừng” của tác giả Nguyễn Quốc Việt, đoàn viên Công đoàn cơ sở Báo Tuyên Quang; 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 20 giải Khuyến khích và 1 giải cho tác phẩm có lượt tương tác nhiều nhất, 1 giải cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có số lượng đoàn viên tham gia đạt tỷ lệ cao so với tổng số đoàn viên.
Mỗi tác phẩm dự thi là một câu chuyện bằng hình ảnh, có sức mạnh khơi gợi cảm xúc, suy nghĩ và truyền cảm hứng tích cực đến người xem. Cuộc thi đã thu hút lượt theo dõi lên tới trên 5.200 người.
Đây là lần thứ 2 LĐLĐ tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang” trên mạng xã hội Facebook. Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh và Hội LHPN tỉnh phát động Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài Phụ nữ Tuyên Quang” năm 2021 trên mạng xã hội Facebook. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 25-8 đến hết ngày 30-9-2021; thời gian tổng kế dự kiến trung tuần tháng 10-2021.
Cùng ngày, LĐLĐ tỉnh tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông Công đoàn”. Trong đó, tập trung vào việc sử dụng các kênh truyền thông báo chí trong và ngoài hệ thống Công đoàn; sử dụng hiệu quả kênh truyền thông xã hội (Facebook, zalo...) để triển khai hoạt động Công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ chính trị trên kênh truyền thông xã hội (facebook, zalo...); tổ chức thông tin phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên mạng xã hội; thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của doanh nghiệp liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, trách nhiệm và nghĩa vụ của người lao động…
Gửi phản hồi
In bài viết