Trao tặng 400 xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Tuyên Quang

- Sáng 14-9, Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) phối hợp với Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tỉnh.

Dự lễ trao tặng có các đồng chí: Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Dung, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành tỉnh và 140 đối tượng người khuyết tật thuộc thành phố Tuyên Quang và huyện Yên Sơn, đại diện cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh, Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh trao biển tượng trưng tặng xe lăn cho các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, 400 xe lăn với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng từ nguồn tài trợ của các tổ chức như Tổ chức sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM), tổ chức Trả lại tuổi thơ (GIBTK), tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) được trao cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Trong đó  huyện Lâm Bình được trao 50 xe, Na Hang được trao 50 xe, Chiêm Hóa được trao 60 xe, Hàm Yên được trao 50 xe, Yên Sơn được trao 60 xe, Sơn Dương được trao 50 xe và thành phố Tuyên Quang 80 xe. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, tỉnh rất trân trọng sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của lãnh đạo Trung ương Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam và các tổ chức tài trợ. Đây là món quà ý nghĩa giúp cho người khuyết tật được trang bị, lấp đi phần khuyết tật của cơ thể, giúp họ vận động, di chuyển được dễ dàng hơn. Từ đó, tạo cơ hội cho họ vươn lên trong cuộc sống và tham gia lao động, hòa nhập cộng đồng, sống khỏe mạnh, có ý nghĩa hơn.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục