Triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022

- Ngày 27 và 28-4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022.

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các đại biểu dự Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp
THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022.

Sở đã phổ biến Quy chế thi tốt nghiệp THPT tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022, đồng thời đánh giá công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022 được tổ chức vào ngày 7 và 8-7. Chiều 6-7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi; ngày 9-7 là ngày thi dự phòng. Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 4 đến 13-5, thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào ngày 24-7.

Thí sinh là học sinh lớp 12 bắt buộc phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong 5 bài thi, chỉ có bài thi môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp
THPT tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022.

Về cơ bản, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được giữ ổn định như kỳ thi năm trước, tuy nhiên có một số điều chỉnh ở phần phiếu đăng ký dự thi, bố trí địa điểm đảm bảo an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25m để bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng bị cấm; thu giữ thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ và lưu giữ, bảo quản trong suốt thời gian diễn ra buổi thi với sự phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn của lực lượng công an… Đặc biệt, công nghệ thông tin tiếp tục được ứng dụng toàn diện trong các khâu của kỳ thi, từ hệ thống đăng ký thi, các phần mềm quản lý thi, chấm thi, công bố kết quả thi, đăng ký dự thi trực tuyến được áp dụng với thí sinh là học sinh lớp 12 được thực hiện thông qua tài khoản là CCCD/CMND hoặc mã định danh…

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục