Triển khai đa kênh social để thu hút khách hàng, Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo Đà Lạt chia sẻ cách vượt qua thời kì suy thoái kinh tế

Nhiều hàng quán ở Đà Lạt rơi vào tình thế “đau đầu” khi lượng khách du lịch sụt giảm. Nhiều nơi đã buộc phải đưa ra quyết định sang nhượng hay có những nơi tìm cách thay đổi để có thể tiếp tục hoạt động.

Nhiều hàng quán Đà Lạt gặp trở ngại khi lượng khách giảm

Một vài năm trước đây, vào mỗi dịp nghỉ lễ và cuối tuần, Đà Lạt thường đông nghịt bởi du khách từ khắp nơi đổ về. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Đà Lạt lại gặp tình trạng khá lạ khi mùa cao điểm cũng như thấp điểm lại vắng khách du lịch hơn trước.

Lượng khách đến Đà Lạt đã bắt đầu vắng dần. Điển hình nhất phải kể đến kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua, khi lượng khách đến đây không còn đông như tưởng tượng. Đứng trước tình hình này, các hàng quán ở Đà Lạt cũng rơi vào tình thế "đau đầu" bởi việc kinh doanh bị ảnh hưởng. 

Là một trong những quán mở cửa ở thời điểm khó khăn, đại diện Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo cho hay: “Lượng khách giảm đồng nghĩa với việc nguồn thu của quán cũng bị ảnh hưởng không ít. Lương nhân viên, chi phí mặt bằng cùng nhiều khoản chi khác đều giữ nguyên, nguồn thu giảm, tiền chi giữ nguyên khiến quán gặp nhiều vấn đề trong việc vận hành và phát triển.”

Định vị tệp khách hàng mục tiêu, tạo sự khác biệt để thu hút

Việc du khách vắng đi khiến cho các hàng quán càng cạnh tranh nhau nhiều hơn. Thế nên một số nơi lựa chọn thay đổi để có thể tiếp tục hoạt động. Bên cạnh đó, nhiều quán mới mở lại tìm hướng đi mới, tạo ra sự khác biệt, có điểm nhấn riêng để thu hút khách hàng.

Chia sẻ về việc liều lĩnh mở cửa tại thời điểm lượng khách du lịch đang sụt giảm, đại diện Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo cho hay, để có thể duy trì và phát triển quán ở thời điểm khó khăn này, Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo ngay từ khi bắt đầu cũng đã có sự cân nhắc về địa điểm, tệp khách hàng tiềm năng, sự khác biệt mà quán có thể mang lại.

Sự khác biệt của Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo là sở hữu tầm view đắt giá cực mới khi nằm ngay cạnh đường sắt, giúp du khách có thể ngắm trọn những chuyến tàu đêm. Chính yếu tố này giúp hút khách du lịch đến quán check in. Đồng thời, Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo tạo nhiều không gian mới mẻ cho khách hàng đến trải nghiệm và chụp ảnh.

Đến với Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo, du khách không chỉ đơn thuần trải nghiệm ẩm thực mà còn trải nghiệm cả không khí cực chill, vừa ăn đồ nướng, vừa ngắm nhìn Đà Lạt. Cùng với đó, nơi đây còn có cả dịch vụ setup bàn ăn theo yêu cầu miễn phí. Đây được xem là những cách làm hết sức thông minh.

Đồng thời, tiệm cũng có nhiều phương án được bổ sung thay đổi liên tục để mở rộng thêm khách cũng như thu hút và giữ chân nhiều khách hàng. Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo tạo ra những combo đồ ăn hợp lý với giá thành hợp túi tiền, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tung ra,... Thêm vào đó, việc kết hợp cùng một số hướng dẫn viên hay công ty tổ chức tour du lịch để quảng bá hình ảnh tiệm cũng như thúc đẩy du lịch Đà Lạt được áp dụng song song.

Đại diện Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo chia sẻ: “Giữa muôn vàn quán mở ra, để quán ăn của mình có chỗ đứng riêng trong lòng khách hàng thì cần phải hiểu rõ nhu cầu khách hàng”.

Thích nghi, sử dụng đa nền tảng để truyền thông, quảng bá thương hiệu

Bên cạnh tạo ra sự khác biệt, điểm nhấn để thu hút khách hàng thì việc thích nghi, sử dụng đa nền tảng để truyền thông, quảng bá thương hiệu cũng là cách mà nhiều nhà hàng, quán ăn hay thương hiệu tại Đà Lạt trong đó có Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo đang áp dụng.

Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo đã tận dụng điều này trên đa nền tảng như tiktok, facebook, instagram, Threads,... để quảng bá sự độc đáo của quán, từ đó thu hút khách hàng. Có thể thấy, những hoạt động như thường xuyên đăng tải cái clip, chia sẻ hình ảnh về view quán, set đồ ăn hấp dẫn trên nhiều kênh social đã tạo nên nhiều sự quan tâm. Điển hình như các clip về view ngắm tàu đêm tại quán đã trở lên viral. Đồng thời, Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo cũng có live trên facebook, tiktok,.. để thu hút khách hàng.

Chia sẻ về việc những clip của quán được virail trên nhiều kênh truyền thông, social, đại diện Tiệm nướng & Chill Xóm Lèo cho hay: “Từ ngày các clip được virail, quán có thêm 1 lượng khách hàng khá lớn. Đồng thời, quán cũng tăng độ nhận diện thương hiệu khi được nhiều bạn trẻ chia sẻ, được nhiều báo đưa tin, nhắc đến, tạo nên những cuộc thảo luận, thu hút người quan tâm đến quán.”.

Theo WeareSocial, số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam, đứng thứ 7 thế giới với 58 triệu người, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình người Việt dành 2,5 tiếng (trên tổng 7 tiếng sử dụng Internet mỗi ngày) chỉ để sử dụng mạng xã hội, đây là con số khá cao so với khu vực và thế giới. Hơn 2/3 người dân Việt Nam đang hoạt động trên mạng xã hội mỗi ngày, sẽ là một thiếu sót nghiêm trọng nếu nhà hàng chưa có kế hoạch để thực hiện các chiến dịch truyền thông xã hội.

Trong tình hình chung như hiện nay, không chỉ Đà Lạt mà du lịch ở nhiều nơi khác cũng rơi vào tình trạng vắng vẻ du khách. Và việc thay đổi và thích nghi là điều cần thiết mà các hàng quán phải làm để có thể tiếp tục duy trì hoạt động và cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục