Trực tiếp bóng đá hôm nay: U23 Thái Lan và U23 Lào - cuộc chiến giành tấm vé chung kết

Hôm nay 24/2, trong khuôn khổ giải đấu U23 Đông Nam Á, đội tuyển Lào và Thái Lan đã có một màn đọ sức kịch tính để giành tấm vé vào vòng trong.

Trận đấu giữa Thái Lan và Lào trong buổi truc tiep bong đá hôm nay được xem là một trong các trận đấu đặc sắc trong mùa giải, đại kình địch của Việt Nam là Thái Lan đã có màn thể hiện khá tốt, vượt ải khó là đội tuyển Lào, hẹn gặp Việt Nam tại chung kết. 

Nhận định bóng đá Lào và Thái Lan

HLV của U23 Lào cho biết: "Việc nghỉ ngơi nhiều có thể giúp chúng tôi có chút lợi thế trước U23 Thái Lan ở bán kết. U23 Thái Lan là một đối thủ đáng gờm, với dàn cầu thủ đồng đều và lối chơi hiện đại, và họ cũng đến từ một nền bóng đá vượt trội. U23 Thái Lan được coi là ứng cử viên cho tấm vé vào chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ theo dõi U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu này và cố gắng gây bất ngờ cho họ, trên sân ai cũng thấy. "

Lào tạo nên bất ngờ khi đánh bại Malaysia sau 2 trận vòng bảng. Đây là những chiến thắng thuyết phục của U23 Lào. Điều này cho thấy các cầu thủ trẻ của họ rất có triển vọng. Tuy nhiên, đối đầu với Thái Lan, đó vẫn sẽ là một thử thách lớn cho U23 Lào.

Dù thua U23 Việt Nam ở vòng bảng nhưng Thái Lan vẫn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. Với khả năng xử lý bóng tốt, U23 Thái Lan chắc chắn sẽ trở thành kẻ khống chế U23 Lào.

Tham vọng vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 của bóng đá Lào đã tan thành mây khói khi đội bóng do HLV trưởng Michael Weiss dẫn dắt đối đầu với U23 Thái Lan trong trận bán kết chiều 24/2. Trước sức tấn công áp đảo của đội bóng xứ Chùa vàng, đội tuyển U23 Lào sớm phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau 14 phút đầu trận.

Tiền đạo của U23 Lào đã không thể xuyên thủng hàng thủ kiên cố của U23 Thái Lan dù đã đẩy cao đội hình tấn công và tìm bàn gỡ hòa. Hàng công thi đấu kém hiệu quả và đoàn quân của HLV Michael Weiss phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ngay đầu hiệp hai.

Phút thứ 7, sau pha căng ngang của cầu thủ U23 Thái Lan, thủ môn U23 Lào đã phá bóng ra ngoài. Tiền đạo Teerasak Poeiphimai đã xuất hiện đúng lúc, ghi bàn thắng giúp U23 Thái Lan vươn lên dẫn trước.

Trong những phút tiếp theo, U23 Lào nỗ lực gỡ hòa bằng quả đá phạt góc trước U23 Thái Lan nhưng lại bế tắc. U23 Lào gặp khó ở tình huống cuối cùng khi tiền đạo của họ quá vội vàng, non nớt và hoàn toàn thiếu chính xác.

U23 Lào nỗ lực gỡ hòa bằng quả đá phạt góc trước U23 Thái Lan nhưng lại bế tắc

Trong một trận đấu như thế này, bàn thua chỉ là lỗi cá nhân, và sai lầm đó đã xảy ra với một cầu thủ U23 Lào. Phút 52, Thawatchai Inprakhon có pha đi bóng thẳng vào vòng cấm U23 Lào rồi ngã xuống sân khi va chạm với một cầu thủ áo đỏ. 

Trong nhiệm vụ đá phạt trực tiếp, Kroc von Abraham ghi bàn thắng đưa đội tuyển U23 Thái Lan dẫn trước 2-0. Thời gian còn lại, U23 Lào nỗ lực gỡ hòa nhưng đều kết thúc trong thất bại. Trong đó, đáng tiếc nhất là việc đội trưởng Ben Faqiang sút bóng cận thành dội xà ngang.

Sau khi Viengkham phạm lỗi với Inprakhon trong vòng cấm, trọng tài cho U23 Thái Lan được hưởng quả phạt đền và Abram đã tận dụng tình huống để U23 Thái Lan vượt lên dẫn trước 2-0.

Với khoảng cách tỷ số bị nới rộng, các cầu thủ U23 Lào vẫn đang cố gắng tổ chức tấn công, có lúc nghĩ đến việc ghi bàn thắng vào lưới Thái Lan, vào vòng cấm bị hậu vệ U23 Thái Lan phạm lỗi nhưng trọng tài không thổi phạt đền cho U23 Lào.

Tỷ số chung cuộc 2-0 giúp U23 Thái Lan giành vé vào chung kết Giải U23 châu Á 2022. Nhiều khả năng, đoàn quân của HLV Salvador Valero Garcia sẽ có cuộc tái đấu với U23 Việt Nam - đội sẽ đối đầu với U23 Đông Timor ở bán kết trận đấu bóng đá. 

Ở trận đấu này, U23 Lào đã thể hiện tốt một cách bất ngờ trong thế trận tấn công dồn dập trước Thái Lan. Tuy nhiên, họ đã phải nhận bàn thua khi đòn phủ đầu của U23 Lào không phát huy tác dụng.

Chung cuộc, U23 Thái Lan đánh bại U23 Lào với tỷ số trực tiếp  2-0 và có tấm vé đầu tiên vào bán kết giải đấu bóng đá U23 châu Á 2022. Đối thủ của U23 Thái Lan sẽ là đội thắng trong cuộc chiến giữa U23 Việt Nam và U23 Đông Timor.

Tỷ số chung cuộc 2-0 giúp U23 Thái Lan giành vé vào chung kết

Đội hình tham gia

U23 Lào: Kietnalonglop, Chanthalangsy; Souvanna Sangso; Sangvilay, Somsanid, Khounthoumphone, Thong Khamsavath, Bounkong, Phounsavath; Waenpaseuth, Bounpaserth

U23 Thái Lan: Inprakhon; Saipetch, Boonlha, Khamyok; Nueangwongsa; Choolthong, Jaiphet, Buaphan, Abram, Poe Phimai, Vongpanya.

Đội hình U23 Thái Lan với nhiều gương mặt tiềm năng

Xem các truc tiep bong đá các trận đấu trong giải U23 Đông Nam Á ở đâu?

Toàn bộ các trận đấu của giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV5 của Đài Truyền hình Việt Nam. Giải đấu diễn ra tại Campuchia từ 14/2 đến 26/2 năm 2022.

Để xem truc tiep bong đá với chất lượng hình ảnh âm thanh tốt nhất, quý bạn đọc có thể truy cập trang web Socolive - nơi các bạn có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc thể thao chất lượng nhất. 

Cuối cùng chúc quý bạn đọc nhiều sức khỏe và đồng hành cùng Socolive trong mọi giải đấu. 

Tin cùng chuyên mục