Trưng bày sản phẩm văn hóa, du lịch Điện Biên

Ngày 12/3, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên, Ban Tổ chức lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2022 tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch Điện Biên.

Tham gia chương trình có trên 50 gian hàng của các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trưng bày hàng trăm sản phẩm văn hóa, du lịch; sản phẩm quà tặng lưu niệm, sản phẩm thủ công truyền thống, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Điện Biên; trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, văn hóa, con người và hoa ban gắn với sắc màu văn hoá truyền thông của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng, đồng bào các dân tộc trong khu vực Tây Bắc nói chung…

Tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, văn hóa dân tộc, có nhiều nghệ nhân đại diện cho các dân tộc: H’Mông, Thái, Dao… đến từ các huyện đem về nhiều nhạc cụ truyền thống tiêu biểu do tự tay nghệ nhân chế tác với tâm huyết truyền trao. Các nghệ nhân đều hy vọng, được giới thiệu, quảng bá đến du khách văn hóa độc đáo riêng của từng dân tộc. Nghệ nhân Chang A Vàng, đến từ huyện Tủa Chùa cho biết, đây là lần đầu ông mang các sản phẩm khèn, sáo do mình chế tác về trưng bày với mong muốn quảng bá nét đẹp văn hóa của dân tộc mình đến đông đảo nhân dân, du khách.

Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên, cho biết, trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch là một trong những chuỗi hoạt động của sự kiện Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2022 do UBND tỉnh Điện Biên tổ chức. Theo đó, Ban tổ chức sẽ mở cửa, đón tiếp khách tham quan các gian trưng bày từ 8 đến 22 giờ, từ nay đến hết ngày 14/3.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục