Tuổi trẻ Tuyên Quang tổ chức “Bữa cơm cùng mẹ”

- Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng 21-7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức “Bữa cơm cùng mẹ” tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Tình Thị Lộc, thôn Cây Thị, xã Hợp Thành (Sơn Dương).

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn và đoàn viên, thanh niên nấu và ăn cơm cùng Mẹ Viêt Nam Anh hùng Tình Thị Lộc.

Chương trình “Bữa cơm cùng mẹ” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động và triển khai đồng loạt tại nhà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách trong toàn tỉnh.

Theo đó, các đoàn viên, thanh niên sẽ tự tay đi chợ, sơ chế và nấu những món ăn, chuẩn bị bữa cơm thắp nhang các Anh hùng liệt sỹ và cùng ăn bữa cơm với Mẹ Việt Nam Anh hùng.

“Bữa cơm cùng mẹ” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ,  Mẹ Việt Nam Anh hùng. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục