Tuyên Quang có 2 cá nhân được phong danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú

- Ngày 6-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú lần thứ 10.

Đại diện gia đình cố Nghệ sỹ Ưu tú Phùng Thị Minh Hằng và chị Trần Thị Thu Thảo, Phó trưởng Phòng Nghệ thuật biểu diễn- Biên đạo múa thuộc Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh nhận danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú.

Theo đó, trong đợt này, toàn quốc có 389 nghệ sĩ được trao tặng và truy tặng các danh hiệu cao quý, trong đó có 125 Nghệ sỹ Nhân dân và 264 Nghệ sỹ Ưu tú. Tỉnh Tuyên Quang có hai cá nhân được trao tặng danh hiệu nghệ sỹ Ưu tú: cố diễn viên sân khấu Phùng Thị Minh Hằng và chị Trần Thị Thu Thảo, Phó trưởng Phòng Nghệ thuật biểu diễn- Biên đạo múa thuộc Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh.

Danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú là danh hiệu vinh dự, cao quý của Đảng, Nhà nước dành tặng cho những cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; có trí tuệ và phẩm giá, hết lòng, hết sức, tận tụy phục vụ Nhân dân, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng; là những tài năng nghệ thuật, có tác phẩm xuất sắc có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật được công chúng đón nhận, yêu thích, mến mộ.

Như vậy tính đến nay, tỉnh Tuyên Quang có 14 nghệ sỹ Ưu tú. Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú là dịp để tôn vinh các cá nhân từ đó thúc đẩy năng lực sáng tạo, khát vọng cống hiến của văn nghệ sỹ trên các chặng đường tiếp theo.

  Tin, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục