Tuyên Quang có 2 giải thưởng sáng tạo khoa học

- Sáng nay 27-11, tại Nhà hát lớn TP. Hà Nội,  Quỹ VIFOTEC đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 năm 2022.  Tỉnh Tuyên Quang có 2 đề tài được trao giải khuyến khích.

Các tác giả đạt giải.

2 đề tài được giải là: "Thiết bị hỗ trợ, phục hồi chức năng cho người khuyết tật và bị tai biến" của tác giả Sái Hà Ly, Trường THCS Thái Long, TP. Tuyên Quang; đề tài "Nhà sấy nông sản" của nhóm tác giả Lộc Vương Bảo Ngọc và Nguyễn Hà Lâm, Trường Tiểu học Lăng Can, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình).

Nhóm tác đạt giải tỉnh Tuyên Quang cùng các đại biểu.

Đây là sự kiện thường niên được triển khai từ năm 2014 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các bộ, ngành hữu quan tổ chức. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời hướng các em tham gia các hoạt động khoa học công nghệ, trí tuệ vào nghiên cứu, sáng tạo, nâng cao chất lượng học tập, làm ra những sản phẩm thiết thực, hữu ích phục vụ đời sống. Cùng với đó giúp các em trau dồi bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục