Tuyên Quang có 3 người có công tiêu biểu tham dự Hội nghị tri ân người có công với cách mạng toàn quốc năm 2024

- Sáng nay 23-7, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Dự Hội nghị có Thủ tướng Phạm Minh Chính; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; hơn 400 đại biểu người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu người có công với cách mạng trong cả nước.

Cán bộ Phòng Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các thương, bệnh binh của tỉnh tham dự hội nghị.

Tỉnh Tuyên Quang có 3 người có công tiêu biểu tham dự chương trình này là: Ông Đinh Quốc Triệu, sinh năm 1950, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 70% ở thôn 11, xã Lang Quán (Yên Sơn); ông Ngọc Minh Truyền, sinh năm 1965 là thương binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81% ở tổ 8, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) và ông Nguyễn Đức Dinh, sinh năm 1969 là thương binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 51%, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% ở thôn Quyết Thắng, xã Sơn Nam (Sơn Dương).

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng bày tỏ sự tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ đã mãi mãi không trở về vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời khẳng định, trong suốt 77 năm qua, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo chu đáo, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, nhưng vẫn không khỏi day dứt, trăn trở khi đời sống của một bộ phận thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công còn khó khăn; nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, chưa xác định được danh tính; những số phận thiệt thòi của các nạn nhân chất độc da cam...

Tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo đã thực hiện nghi thức kích hoạt chính thức ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ.

Tin, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục