Tuyên Quang đứng đầu điểm thi môn Sinh và Hóa trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

- Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo về điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Tuyên Quang dẫn đầu toàn quốc điểm môn Hoá với trung bình 7,52 điểm và môn Sinh với trung bình 7,32 điểm.

Niềm vui của thí sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang sau khi hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo thống kê về điểm thi của 2 môn này tại các kỳ thi những năm trước thì Tuyên Quang cũng đều đạt cao và thường xuyên duy trì vị trí trong top 3 cả nước về 2 môn Hóa học và Sinh học. Cụ thể, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Tuyên Quang dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Sinh với 6,07 điểm; tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 3 cả nước về điểm trung bình môn Sinh.

Đối với môn Hoá, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Tuyên Quang đứng thứ nhất cả nước khi có điểm trung bình môn Hoá là 7,397 điểm; Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Tuyên Quang xếp thứ 2 sau tỉnh Nam Định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tỉnh Tuyên Quang vươn lên đứng đầu, tỉnh đứng thứ nhất năm trước là Nam Định xếp thứ 3, Hà Tĩnh từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 2.

Kết quả trên cho thấy ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn; giao điểm trung bình theo từng môn thi tốt nghiệp THPT cho các đơn vị; đẩy mạnh hoạt động của Tổ Tư vấn chuyên môn để hỗ trợ các trường nâng cao chất lượng giáo dục…

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục