Tuyệt đối không để tình trạng lạm thu đầu năm học

- UBND tỉnh vừa có văn bản số 4539/UBND-THVX về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, năm học 2023-2024. Trong đó chỉ đạo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học.

Phụ huynh, học sinh mua đồ dùng học tập đầu năm học mới tại một siêu thị ở thành phố Tuyên Quang.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo và giao trách nhiệm cho Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Đồng thời bám sát Nghị quyết số 04/2023/NQ-HĐND Quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục và Nghị quyết số 14/2022/NQ-HĐND quy định các khoản thu và cơ chế quản lý thu, chi các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của HĐND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành.

Cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; có trách nhiệm giải trình với người học và xã hội về các mức thu, khoản thu của cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý theo đúng quy định của Chính phủ.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "lạm thu" đầu năm học; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục và làm rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn để xảy ra tình trạng thu sai quy định, lạm thu; tiếp tục chỉ đạo và quán triệt các cơ sở giáo dục thực hiện việc vận động, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ, viện trợ theo đúng quy định tại Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân...

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục