Việt Architect Group - Thiết kế nhà lô góc phố kết hợp với kinh doanh

Thiết kế nhà lô góc phố kết hợp kinh doanh là một trong những xu hướng mà các công ty kiến trúc đang hướng đến nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh kết hợp sinh hoạt của các gia chủ. Tuy nhiên việc thiết kế nhà lô góc nếu không khéo léo có thể không tận dụng hết được không gian trống theo diện tích đất, gây nên tình trạng lãng phí. Mời bạn cùng theo dõi các yêu cầu về thiết kế nhà lô góc phố dưới đây để có thêm kinh nghiệm thiết kế không gian sống hoàn hảo cho mình nhé!

Vài nét về kiểu nhà lô góc phố kết hợp kinh doanh

Nhà lô góc phố hay còn gọi là nhà 2 hay 3 mặt tiền là những ngôi nhà nằm ở vị trí giao nhau giữa hai con đường hoặc nằm ở góc các ngã ba, ngã tư hay ngã năm. Mặc dù các lô đất ở vị trí này có giá cao gấp 1,2 lần so với các lô thông thường nhưng đây được xem là vị trí đắc địa và khá được các chủ đầu tư ưa chuộng. Ngoài ra, các lô góc còn được lợi về không gian sử dụng vì khi xây nhà từ 2 tầng trở lên có thể tăng diện tích sử dụng từ 1,3 đến 1,5 so với tầng một.

Sở hữu từ 2 hoặc 3 mặt tiền nên nhà lô góc phố được thừa hưởng không gian thoáng khí có thể đón ánh sáng và gió mát. Các ngôi nhà ở vị trí này còn có view đẹp nên có cơ hội “khoe” vẻ đẹp kiến trúc riêng của mình. Bên cạnh đó, nhà lô góc phố còn là địa điểm có lợi thế lớn về các hoạt động thương mại như kinh doanh buôn bán, văn phòng, đại lý, khách sạn, nhà hàng… nhờ mặt tiền rộng rãi.

Các yêu cầu chuẩn về thiết kế nhà lô góc phố kết hợp kinh doanh

Việc thiết kế nhà 2 mặt tiền vị trí lô góc phố kết hợp hoàn hảo giữa hai nhu cầu sống và kinh doanh thường là một bài toán khó đối với các kiến trúc sư với các yêu cầu khắt khe. Bởi vậy, việc lựa chọn một công ty kiến trúc uy tín, chất lượng để đảm bảo cho không gian sống của mình vừa đẹp vừa hợp phong thủy và mang lại nhiều tài lộc là một điều cần thiết.  

Công năng sử dụng nhà lô góc phải phù hợp với loại hình kinh doanh 

Phần lớn các mẫu nhà lô góc được thiết kế với tầng 1 hoặc tầng lửng để làm kinh doanh. Các không gian sinh hoạt gia đình được thiết kế từ tầng 2 trở lên. Để công việc kinh doanh và sinh hoạt gặp nhiều thuận lợi, các kiến trúc nhà lô góc cần phải được thiết kế hợp phong thủy và có vẻ ngoài bắt mắt, gây ấn tượng mạnh. 

Nhằm mục đích kinh doanh nên tầng 1 của các mẫu nhà này thường được thiết kế với các mẫu cửa cuốn, cửa lớn chính đi vào tòa nhà. Với các mô hình kinh doanh cà phê, nhà hàng, khách sạn, quán ăn thì nên thiết kế thêm tầng bán hầm để giải quyết chỗ đỗ xe cho khách. 

Một yếu tố khác quan trọng không kém là cần có những thiết kế tách biệt không gian sinh hoạt và khu vực kinh doanh để đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ. Ý tưởng cầu thang dẫn lên khu vực sinh hoạt với lối đi riêng hoặc xây phòng vệ sinh riêng dành cho khách hàng cần được xem xét một cách thận trọng.

Mẫu thiết kế nhà lô góc cần đảm bảo các yêu cầu về kiến trúc 

Các lô đất tại vị trí góc thường không vuông vức nên việc thiết kế xây nhà tại các vị trí này đòi hỏi các công ty kiến trúc phải có ý tưởng thiết kế với sự sáng tạo đột phá để tạo nên những công trình hoàn mỹ. Tùy thuộc vào hướng phong thủy của gia chủ cũng như hướng đón nắng và gió mà cần lựa chọn vị trí bố trí mặt tiền phù hợp. Những phần diện tích lồi, lõm của lô đất có thể thiết kế các khối chính phụ, đem lại sự hài hòa cho kiến trúc của ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà lô góc cần đảm bảo tính tiện tích và thẩm mỹ cao

Các hoa văn và tông màu ở vị trí chính diện nên ưu tiên những màu sắc tươi sáng mà không kém phần sang trọng, hiện đại để tạo sức hút cho người nhìn. Nhờ vậy, có thể thu hút sự chú ý của người đi đường vào các thương hiệu, nhãn hàng kinh doanh của tòa nhà, giúp tăng lượng khách và doanh thu cho gia chủ. Ngoài ra, vì có diện tích mặt tiền lớn nên mẫu nhà này thường chịu ảnh hưởng đáng kể từ tác động bên ngoài và thời tiết như tiếng ồn, nắng và gió… Vì vậy cần có những giải pháp chống ồn, chống nắng nóng để tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về các yêu cầu thiết kế mẫu nhà lô góc phố kết hợp kinh doanh. Việt Architect Group tự hào là công ty kiến trúc luôn cung cấp đến khách hàng những giải pháp thiết kế nhà lô góc phố với những ý tưởng sáng tạo được các chuyên gia đánh giá cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Việt Architect Group, mọi người hãy liên hệ:

Website: https://kientrucsuvietnam.vn/

Page: https://www.facebook.com/kientrucsuvietnam.vn

Hà Nội:  P602, Tòa C chung cư Báo Nhân Dân, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

TPHCM: 122/1 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Đà Nẵng: 165 Huỳnh Ngọc Huệ, Thanh Khê, Đà Nẵng

Hotline: 0989 149 805

Tin cùng chuyên mục