Viettel tạm chiếm vị trí thứ hai, Thành phố Hồ Chí Minh xuống cuối bảng

Sau hai tuần tạm nghỉ, chiều tối 15/7, trên các sân cỏ đã diễn ra loạt bốn trận đấu vòng 1 giai đoạn 2 V.League 1-2023, mở đầu cuộc đua ngôi vô địch và trụ hạng.

Viettel (bên phải) thể hiện phong độ cao khi thắng Hải Phòng 2-0. (Ảnh VPF)

Tâm điểm vòng đấu là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng trong tốp 8 đội đua ngôi vô địch Viettel và Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tối qua. Bước vào trận đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh xếp thứ tư, kém đội đầu bảng Công an Hà Nội ba điểm và khao khát giành chiến thắng để có thể vươn lên cạnh tranh ngôi đầu.

Mặc dù thiếu vắng các trụ cột ngoại binh Geovane và Essam vì chấn thương và chỉ còn trông chờ vào chân sút Jeferson Elias, nhưng hàng công của Viettel đã thể hiện được sức mạnh ở phút 32. Từ một pha lên bóng bên cánh phải của Văn Hào, bóng được đưa vào khu vực cấm, Đức Chiến đỡ bóng một nhịp rồi tung cú sút căng, đánh bại hàng phòng ngự và thủ môn Đình Triệu, mở tỷ số cho Viettel.

Bị dẫn trước, đội khách nỗ lực tấn công, song không có nhiều cơ hội ngoài cú sút phạt nguy hiểm của Hữu Sơn từ khoảng cách 20 m ở phút 36. Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có những thay đổi nhân sự trong hiệp 2, nhưng không mang lại nhiều thay đổi về thế trận. Lợi thế tiếp tục được củng cố cho Viettel khi tiền đạo mới vào sân Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 59 cho đội chủ nhà bằng cú volley chân trái vào góc xa khunh thành của Hải Phòng. Trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp 2, cho dù đội khách đẩy cao đội hình tấn công, song họ không thể lật ngược được thế trận và đành chấp nhận thất bại.

Trước đó, trên sân Pleiku, đội Hoàng Anh Gia Lai đã có một chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số sít sao 1-0 trước đội Khánh Hòa. Trong hiệp 1, các cầu thủ đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt và chủ động tấn công, trong khi đội khách chơi phòng ngự phản công chặt chẽ và không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, thế trận giữa hai đội không có nhiều thay đổi, chủ yếu tranh chấp khu vực giữa sân. Phải đến phút bù giờ cuối cùng, đường chuyền đẹp mắt bên cánh trái của Đình Lâm, tiền đạo ngoại binh Paollo có cú tung người đánh đầu mang về chiến thắng quý giá cho đội chủ nhà.

Tiếp đội bóng đang xếp áp chót là Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An tràn đầy quyết tâm giành trọn ba điểm để củng cố ngôi đầu trong tốp sáu đội trụ hạng.

Dồn lên tấn công ngay từ đầu, đẩy đội khách vào thế phòng ngự, nhưng đội bóng xứ Nghệ chỉ hiện thực hóa được chiến thắng trong hiệp 2 khi tân huấn luyện viên Phan Như Thuật tung hai cầu thủ trẻ Xuân Tiến, Mạnh Quỳnh vào sân. Chính hai cầu thủ này đã mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Phút 68, Xuân Tiến đã có pha bật cao đánh đầu mở tỷ số. Phút 80, từ sát vòng cấm, Mạnh Quỳnh dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Ở trận đấu trên sân Hòa Xuân, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã có một trận hòa 0-0 trước đội khách Becamex Bình Dương. Như vậy, khép lại lượt trận đầu tiên của vòng 1 giai đoạn 2 V.League 1-2023, Viettel tạm vươn lên vị trí thứ hai với 24 điểm, bằng điểm, nhưng kém về hiệu số thắng thua so với đội đầu bảng là Công an Hà Nội. Chiều tối nay (16/7), sẽ diễn ra hai trận đấu giữa các cặp: Đông Á Thanh Hóa- Thép Xanh Nam Định, Công an Hà Nội- Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục