Xứng danh Chiến sỹ nhỏ Điện Biên

- Với những nỗ lực, cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đội, em Phạm Khánh Linh, học sinh lớp 9A, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương là 1 trong 3 thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng danh hiệu Chiến sỹ nhỏ Điện Biên cấp toàn quốc năm 2024.

Em Phạm Khánh Linh, học sinh lớp 9A, Trường PT Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ đều làm nông, thuộc hộ cận nghèo tại thôn An Khang, xã Đông Lợi (Sơn Dương), thấu hiểu những khó nhọc, vất vả của gia đình, Linh luôn cố gắng và ý thức tự giác trong học tập.  8 năm qua, em đều đạt học sinh giỏi. Kỳ I năm học 2023 - 2024, em đạt học sinh xuất sắc.

Bên cạnh đó, Linh còn đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi như: Huy chương Bạc vòng thi Quốc tế - kỳ thi olympic FISO môn tiếng Anh năm 2023; Huy chương vàng kỳ thi olympic Toán học cấp Quốc gia FISO 2023… Ngoài ra, Linh còn là thành viên hoạt động tích cực trong các câu lạc bộ: Tiếng Anh, Toán học… Bên cạnh những thành tích trong học tập, Linh còn là đội viên năng động, nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động Đội của trường được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn tặng Giấy khen, Bằng khen. 

Tâm sự về những cố gắng, Linh bộc bạch: Ngoài cố gắng học tốt, em cũng rất thích tham gia các hoạt động phong trào, công tác đội. Làm công tác đội, em thấy mình được tiếp xúc với nhiều bạn bè, thầy cô và học hỏi được nhiều điều. Em cũng cảm thấy mình tự tin, có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng hơn. Khi em làm Chi đội phó, em đã nhận được sự ủng hộ của thầy, cô và các bạn. Vì thế, em tự nhủ càng phải học tốt hơn, làm công tác đội tốt hơn để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, thầy, cô và các bạn.  

Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương nhận xét, em Phạm Khánh Linh là học sinh tiêu biểu của nhà trường. Em tham gia rất nhiều hoạt động của nhà trường, có ý thức gương mẫu trong việc thực hiện nội quy do Nhà trường và Liên đội đề ra. Đặc biệt, trong học tập em đã đạt nhiều thành tích. Em là tấm gương tiêu biểu cho các bạn đội viên, thiếu nhi trong trường học tập noi theo.

Bài, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục