Xung đột Hamas-Israel: Cảnh báo nguy cơ tình hình Trung Đông không thể kiểm soát

Ngoại trưởng Iran cho rằng tình hình khu vực Trung Đông có nguy cơ không thể kiểm soát nếu Mỹ tiếp tục ủng hộ chính quyền Israel cũng như xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas tiếp diễn.

Ngày 9/12, chính quyền Palestine và nhiều nước bày tỏ quan ngại tình hình xung đột giữa lực lượng Hamas và Israel sẽ tiếp tục xấu đi, sau khi Mỹ phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn tại Dải Gaza.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas bày tỏ phản đối quyết định của Mỹ và lo ngại số trẻ em, phụ nữ và người già Palestine thiệt mạng tiếp tục tăng tại Dải Gaza.

Trong khi đó, Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh cũng đưa ra phản ứng tương tự và kêu gọi các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiếp tục ngăn xung đột tiếp diễn tại Gaza, tìm cách thức vận chuyển hàng cứu trợ cũng như khôi phục cuộc sống tại vùng lãnh thổ này.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cảnh báo nguy cơ tình hình ở Trung Đông "bùng nổ không thể kiểm soát" sau động thái của Mỹ.

Trong cuộc điện đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ông Abdollahian cho rằng, tình hình khu vực có nguy cơ không thể kiểm soát nếu Mỹ tiếp tục ủng hộ chính quyền Israel cũng như xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas tiếp diễn.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục