Xung kích vì cộng đồng

- Bằng tài năng, nhiệt huyết và trách nhiệm, anh Bàn Văn Vinh (trong ảnh), Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Sinh Long (Na Hang) đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương.

Anh Bàn Văn Vinh, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Sinh Long (Na Hang).

Từ cán bộ không chuyên trách, với sức trẻ của mình anh luôn tích cực, xung kích tham gia các hoạt động giúp cho công tác đoàn ngày càng phát triển, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Năm 2019, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã. 

Anh Vinh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đã đứng ra vận động, đẩy mạnh các phong trào thu hút, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội. Tiêu biểu trong giai đoạn 2019 - 2024, Đoàn xã đã kết nối và phối hợp xây dựng 1 cầu tại thôn Nặm Đường trị giá trên 800 triệu đồng; xây dựng 10 phòng học tại thôn Khuổi Phìn, Trung Phìn, Phiêng Thốc trị giá trên 1,2 tỷ đồng; thu hút trên 1.500 lượt người tham gia với hơn 2.000 ngày công lao động, lắp hệ thống điện cho điểm trường Mầm non và Tiểu học Trung Phìn, các công trình thắp sáng đường quê, xây dựng sân chơi cho học sinh; kết nối với nhà hảo tâm, các nhà tài trợ tặng quà cho người dân gặp khó khăn với trên 3.900 suất quà, trị giá trên 2,1 tỷ đồng. 

Anh Vinh đã nhận được nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Năm 2024, anh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019 - 2023).                                                

   Bài, ảnh: Mai Dung

Tin cùng chuyên mục