Yên Sơn chăm lo Tết cho trẻ em nghèo

- Mang xuân đến với trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật là nghĩa cử cao đẹp được các nhà hảo tâm và các cấp chính quyền huyện Yên Sơn hết sức chú trọng trước thềm năm mới. Những phần quà thiết thực đã góp phần sẻ chia, làm ấm lòng các em trong những ngày Tết đến, xuân về.

Đoàn thanh niên xã Thái Bình tặng quà Tết cho gia đình em Trần Văn Hoàng,
hộ nghèo ở thôn 6, xã Thái Bình (Yên Sơn).

Huyện Yên Sơn có khoảng 9.200 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo; 673 trẻ em khuyết tật và 305 trẻ em mồ côi. Trước thềm năm mới, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng huyện Yên Sơn vẫn nhận được sự chung tay của cộng đồng, các mạnh thường quân giúp cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa có được mùa xuân vui tươi, tràn đầy hạnh phúc. Theo ông Đỗ Chí Thanh, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, với phương châm “không để trẻ em nào thiếu Tết”, bên cạnh những phần quà của tỉnh, huyện đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức như: Hội Phật giáo Việt Nam, Tập đoàn Vingroup, Hội thiện nguyện Hà Nội, Ngân hàng Vietinbank, Công ty cổ phần Dược và Dịch vụ thương mại Tuyên Quang... thăm, tặng gần 1.000 suất quà Tết cho các đối tượng, trong đó có trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá từ 200 - 600 nghìn đồng gồm những nhu yếu phẩm, bánh kẹo, tiền mặt. Hình thức trao quà chủ yếu trao trực tiếp tới gia đình các em để đảm bảo an toàn, nhằm phòng chống dịch Covid-19.  

Với mong muốn mang đến một cái Tết đầm ấm, an lành cho trẻ em nghèo, các cơ sở đoàn trong huyện cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, tiêu biểu như Đoàn xã: Hùng Lợi, Lang Quán, Thắng Quân, Thái Bình... Xã Kiến Thiết có hơn 1.600 trẻ em sống trong gia đình nghèo, cận nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, do vậy công tác chăm lo cho trẻ em luôn được chính quyền địa phương quan tâm. Ngay từ đầu năm 2021, cùng với các cấp hội, đoàn thanh niên xã đã phát động chương trình “Tết chia sẻ yêu thương” để vận động các nguồn lực xã hội hóa chung tay chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, đã có nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện trực tiếp đến trao quà cho trẻ em khó khăn. Chị Ma Thị Diệp, Bí thư Đoàn xã Hùng Lợi cho biết, bên cạnh các phần quà bánh kẹo, tiền mặt, Đoàn xã đã tặng sách vở, đồ dùng học tập cho trẻ em nghèo của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn; dọn dẹp, chỉnh trang nhà cửa cho các gia đình có trẻ bị khuyết tật trước thềm năm mới...

Hằng năm, từ nguồn ngân sách của xã, xã Kiến Thiết tặng gần 100 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở các thôn. Vừa qua, Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 100 suất học bổng và 100 áo ấm, tổng trị giá hơn 65 triệu đồng cho học sinh trường Tiểu học Kiến Thiết. Ông Ma Ngọc Trân, Chủ tịch UBND xã nói, xã còn nhiều khó khăn nên trẻ em nơi đây cũng thiếu thốn nhiều mặt. Do đó, những phần quà được trao tới tay các em nhằm động viên và chia sẻ khó khăn, giúp các em quên đi thiệt thòi của bản thân và đón một cái Tết ấm áp, trọn vẹn.

Chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội. Mỗi phần quà được trao đúng lúc như tiếp thêm động lực, tạo niềm vui những ngày đầu xuân mới. Em Triệu Văn Tuyền, 13 tuổi, thôn Nà Quang, xã Trung Sơn bày tỏ vui mừng khi được nhận quà từ các nhà hảo tâm, của xã trao tặng dịp Tết này. Em nói, nhà chỉ có 2 bố con, gia đình thuộc hộ nghèo, cuộc sống khó khăn nên em không dám xin bố mua quần áo mới. Giờ nhận được quà và áo ấm từ các nhà hảo tâm em rất vui, phần quà là nguồn động viên tinh thần giúp gia đình em vươn lên trong cuộc sống, đón Tết vui vẻ.

Trẻ em nào cũng mong Tết đến để được mặc quần áo mới, được nhận lì xì. Vì vậy, những phần quà xuân kịp thời được trao đến tay trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn rất có ý nghĩa. Dù chỉ là nhỏ bé nhưng cũng làm ấm lòng các em dịp xuân này.

Bài, ảnh: Thúy Nga

Tin cùng chuyên mục