Yên Sơn khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc và Đêm hội Trung thu lần thứ III

- Tối 7-9, tại Quảng trường Yên Sơn, UBND huyện tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc và Đêm hội Trung thu lần thứ III, huyện Yên Sơn năm 2022.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa cho các đơn vị về tham dự Ngày hội.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy Yên Sơn, UBND huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và cờ cho các đơn vị về tham dự Ngày hội.

Ngày hội Văn hoá các dân tộc và Đêm hội Trung thu huyện Yên Sơn lần thứ III năm 2022 diễn ra từ ngày 7 đến ngày 8- 9 (tức ngày 12 - 13-8 Âm lịch). Trong những ngày này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí sôi động và được thưởng thức, chiêm ngưỡng những sắc màu văn hóa độc đáo của nhân dân các dân tộc huyện, với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú như: Liên hoan Ca múa nhạc dân tộc; trình diễn, bảo tồn văn hóa trang phục các dân tộc của địa phương.

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội của xã Đội Bình (Yên Sơn).

Ngày hội nhằm tôn vinh và phát huy kho tàng các loại hình văn hoá các dân tộc trong huyện; giới thiệu với nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hoá của Yên Sơn, góp phần thúc đẩy, quảng bá du lịch của huyện ngày càng phát triển.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 10 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo ” huyện Yên Sơn.

Tại Ngày hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng 10 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục