Yên Sơn khen thưởng 16 khu dân cư tiêu biểu giai đoạn 2003 – 2023

- Ngày 19-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn tổ chức tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn (2003- 2023).

Lãnh đạo Huyện ủy trao giấy khen cho khu dân cư tiêu biểu.

Huyện Yên Sơn hiện có 335 thôn, xóm, tổ dân phố thuộc 28 xã, thị trấn. 20 năm qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức tại 100% các khu dân cư trong toàn huyện; tỷ hộ gia đình tham gia ngày hội đạt trên 90%. Ngày hội là dịp để giao lưu phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc; phát huy vai trò tự quản của mỗi cộng đồng, từng cá nhân, hộ gia đình trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngày hội trở thành diễn đàn dân chủ để đội ngũ cán bộ gắn bó mật thiết với nhân dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và trao đổi, giải đáp những vấn đề được nhân dân quan tâm, kiến nghị. Hàng năm, toàn huyện có tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa trên 90%, khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa trên 80%. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên; thu nhập bình quân khu vực nông thôn của huyện năm 2022 đạt 36,5 triệu đồng.

Trong thời gian tới, hệ thống chính trị của huyện đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó, trọng tâm là nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy các cấp đối với công tác chỉ đạo thực hiện; đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội. Mặt trận Tổ quốc các cấp của huyện làm tốt công tác tập huấn, hướng dẫn, rút kinh nghiệm để phổ biến, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay trong tổ chức ngày hội. Các cấp, địa phương tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về tầm quan trọng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp này, UBND huyện Yên Sơn khen thưởng 16 khu dân cư tiêu biểu giai đoạn 2003 – 2023.  

Tin, ảnh: Bích Hằng 

Tin cùng chuyên mục