Theo thông báo trước đó, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam sẽ áp dụng ba gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, gồm Standard, Pro và Elite.
Mức giá của gói Pro là 5.500 đồng một ngày, gồm các lợi ích: 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng, có 3.000 liên hệ trong danh bạ, tiện ích kinh doanh như danh mục sản phẩm, trả lời tự động…. Hai gói còn lại là Standard (giá 2.800 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày) hiện vẫn chưa được kích hoạt.
So với tài khoản miễn phí trước đây, gói miễn phí (Basic) sẽ bị một số giới hạn như: Chỉ lưu tối đa 1.000 người trong danh bạ; trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ; không được sử dụng tài khoản riêng; gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh; không thể xem hay bình luận trên nhật ký; số điện thoại chỉ hiển thị với người lạ 40 lần/tháng…
Trong khi đó, các tài khoản trả phí khi mua thuê bao tháng sẽ được "nới" một số tính năng tùy vào từng phân cấp, như loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat… Người dùng gói Elite sẽ có thêm nhiều công cụ hỗ trợ việc kinh doanh hàng hóa trực tuyến, như danh mục sản phẩm, cơ chế trả lời tự động…
Một số ý kiến từ giới công nghệ nhận định, do không có ưu điểm đặc biệt nên Zalo có thể dễ dàng bị thay thế bằng hàng loạt ứng dụng khác như Telegram, Viber, Skype, Whatsapp. Nói cách khác, thời gian tới, sẽ có sự dịch chuyển về lượng người dùng từ Zalo sang các ứng dụng này.
Gửi phản hồi
In bài viết