Khảo sát mới của Decision Lab trong quý IV/2021 tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của Zalo trong việc kết nối các mối quan hệ thân thiết, đồng thời cũng cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng của ứng dụng này trong năm 2021, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt.
Báo cáo “The Connected Consumer Q4 2021” vừa được Decision Lab công bố cho thấy, các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin tại thị trường Việt Nam có sự chuyển dịch lớn trong quý cuối năm ngoái.
Khi được hỏi về việc dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người Việt được hỏi đều cho biết họ sử dụng Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.
Báo cáo cũng nhận định, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X (sinh từ năm 1965 đến 1980) và Y (sinh từ năm 1981 đến 1996) với tỷ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ 2 với tỷ lệ lần lượt là 29% và 25%. Messenger xếp thứ 3 với 10% ở gen X và 17% gen Y.
Ở nhóm tuổi gen Z (sinh từ năm 1997 đến 2012) cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bật của Zalo, khi lần đầu tiên vượt Facebook trở thành ứng dụng yêu thích số 2, và chỉ kém 2% so với ứng dụng dẫn đầu là Messenger.
Zalo cũng là sản phẩm được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hằng ngày, tăng trưởng 10% điểm so với quý III. Điều này cũng chứng tỏ Zalo ngày càng phổ biến và cần thiết trong cuộc sóng của người Việt. Trong khi đó, Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%. Youtube vẫn duy trì ở mức 20% so quý trước.
Trong năm 2021, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video của những người thân yêu, 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19 giúp người dân kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch.
Bên cạnh đó, ngoài giữ vai trò giúp cộng đồng kết nối, Zalo cũng phát triển một số tính năng kêu gọi người dân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men... cùng vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch. Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin này cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động đời sống, xã hội của người dân như hỗ trợ làm căn cước công dân, bầu cử, tiêm vắc xin, tra cứu điện nước. Ứng dụng hiện đã vượt qua mốc 70 triệu người dùng thường xuyên.
Theo Decision Lab, với những nỗ lực trong việc thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng hành cùng các sự kiện xã hội, Zalo ngày càng trở thành nền tảng không thể thiếu trong đời sống người Việt. Trước đó, báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.
Gửi phản hồi
In bài viết